"Công An Nhân Dân" Và Bạo Hành Tra Tấn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 12, 2014

"Công An Nhân Dân" Và Bạo Hành Tra Tấn

Trần Quang Thành: Trong thời gian qua tại Việt Nam việc bạo hành tra tấn lăng nhục của công an và các lực lượng phối hợp đối với thường dân, giới dân oan đòi nhà đất, giới đấu tranh đòi dân chủ, giới tín đồ đòi tự do tôn giáo và các tù nhân lương tâm lẫn hình sự… đã lên đến mức báo động đỏ. Một bản phúc trình mới đây của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch, thu thập thông tin từ tháng 8-2010 đến tháng 7-2014), có tựa đề “Những cái chết trong tù và tính tàn bạo của Công an VN” đã liệt kê 14 trường hợp chết do tra tấn, 4 vụ chết không biết lý do, 6 vụ bị cho là tự tử, 4 vụ báo cáo là bệnh tử và 22 người tù bị đánh trọng thương.

Tháng Mười Một năm ngoái, Việt Nam ký vào Công Ước Quốc Tế Chống Tra Tấn và những hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn ác, hạ nhục phẩm giá con người. Dù vậy, người ta không thấy guồng máy công an, tuy là tổ chức “bảo vệ pháp luật,” thay đổi cách đối phó với dân. Những người gọi là “công an nhân dân” vẫn ngang nhiên hành hung dân trên đường phố, tra tấn người ta khi bắt giữ.

Trước sự kiện này ngày 12/11 Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã phát động chiến dịch « phản đối bạo hành tra tấn ».
Hưởng ứng chiến dịch chống bạo hành tra tấn, nhiều nhóm và hội đoàn đã tham gia bày tỏ sự phản đối các hình thức dùng vũ lực chống người bất đồng chính kiến và hành động tra tấn nhục hình.

Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm tiếp tục kêu gọi các hội nhóm, tổ chức trong và ngoài nước lên tiếng hoặc các hình thức sinh hoạt khác bày tỏ phản đối và tố cáo ra trước công luận quốc tế

Mời quý thính giả theo dõi cuộc trao đổi giữa cựu tù nhân lương tâm Phạm Bá Hải và phóng viên  




Trần Quang Thành - Nguồn: Nhân Quyền
"Công An Nhân Dân" Và Bạo Hành Tra Tấn Reviewed by Unknown on 12/03/2014 Rating: 5 Trần Quang Thành : Trong thời gian qua tại Việt Nam việc bạo hành tra tấn lăng nhục của công an và các lực lượng phối hợp đối với thường ...

Không có nhận xét nào: