Dân Biểu Mỹ Gửi Thư Cho Thủ Tướng VN Yêu Cầu Thả Anh Ba Sàm Và Trợ Lý - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 12, 2014

Dân Biểu Mỹ Gửi Thư Cho Thủ Tướng VN Yêu Cầu Thả Anh Ba Sàm Và Trợ Lý

VOA: Dân biểu Hạ viện Mỹ Ed Royce vừa gửi một bức thư cho Thủ tướng Việt Nam yêu cầu phóng thích ngay lập tức blogger Nguyễn Hữu Vinh, tức Anh Ba Sàm, và người trợ lý của ông là bà Nguyễn Thị Minh Thúy.

Trong bức thư gửi đến Đại sứ quán Việt Nam ở Washington hôm 10 tháng 12, ông Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, bày tỏ “lo ngại sâu sắc” về việc ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy tiếp tục bị giam cầm vì thực hành quyền tự do báo chí. Ông nói dù blogger Điếu Cày mới đây được phóng thích, việc giam cầm những blogger như Anh Ba Sàm vẫn gây nên nhiều lo ngại.

Ông cho biết không những blogger này không những không được phép bảo lãnh tại ngoại mà gia đình ông cũng bị từ chối quyền đến thăm. “Có thể hiểu được vì sao vợ Anh Ba Sàm hết sức lo ngại về tình trạng của chồng và lo lắng ông ấy có thể phải chịu đựng tình cảnh khắc nghiệt,” ông Royce nói.

Bức thư của dân biểu Hạ viện Mỹ Ed Royce vừa gửi cho Thủ tướng Việt Nam yêu cầu phóng thích blogger Nguyễn Hữu Vinh, tức Anh Ba Sàm, và người trợ lý của ông là bà Nguyễn Thị Minh Thúy.

Cuối thư, vị Dân biểu Mỹ hối thúc chính quyền Việt Nam phóng thích hai nhân vật này và “chấm dứt bắt bớ, giam giữ công dân vì thực hành những quyền con người cơ bản như quyền tự do biểu đạt.”

“Nếu hai nước chúng ta muốn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn, Việt Nam phải tôn trọng những quyền con người cơ bản của công dân," ông Royce nói.

Anh Ba Sàm và bà Minh Thúy bị bắt hôm 5 tháng 5 vì bị cáo buộc là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước” theo điều 258 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói rằng việc Việt Nam bắt giữ các blogger và cáo buộc họ lạm dụng các quyền tự do dân chủ là một động thái “lố bịch và đáng sợ.”
Dân Biểu Mỹ Gửi Thư Cho Thủ Tướng VN Yêu Cầu Thả Anh Ba Sàm Và Trợ Lý Reviewed by Unknown on 12/13/2014 Rating: 5 VOA: Dân biểu Hạ viện Mỹ Ed Royce vừa gửi một bức thư cho Thủ tướng Việt Nam yêu cầu phóng thích ngay lập tức blogger Nguyễn Hữu Vinh...

Không có nhận xét nào: