Linh Mục Truyền Giáo Ba Lan Bị Bắt Cóc Đã Được Phóng Thích - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 12, 2014

Linh Mục Truyền Giáo Ba Lan Bị Bắt Cóc Đã Được Phóng Thích

Cha Mateusz Dziedzic
VRNs (03.12.2013) -Sài Gòn- theo CISA - Một vị thừa sai người Ba Lan nằm trong số 16 con tin bị phiến quân Hồi giáo nước Cộng hòa Trung Phi (CAR) bắt cóc vào ngày 12 tháng 10 đã được phóng thích sau hai tháng bị giam cầm.

Lực lượng an ninh Cameroon đã cho biết, “Một cuộc tiến quân đặc biệt được tiến hành bởi lực lượng an ninh và quốc phòng Cameroon đã giúp phóng thích 15 con tin người Cameroon cùng với vị linh mục người Ba Lan, Cha Mateusz Dziedzic”.

Nhóm bắt cóc thuộc phiến quân Mặt Trận Dân Chủ nhân dân Trung Phi (FDPC) đã bắt cóc cha Mateusz Dziedzic vào hôm 12 tháng 10 vừa qua ở thị trân Baboua, với hy vọng lợi dụng Ngài cũng như 15 con tin còn lại để đòi buộc việc phóng thích người đứng đầu của họ, ông Abdoulaye Miskine, đã bị bắt ở Cameroon năm ngoái.

Theo thông tấn CISA, Cha Mateusz Dziedzic đã bắt đầu công việc truyền giáo từ năm 2009 và đã bị bắt bởi 8 người đàn ông thuộc nhóm quân nổi dậy này.

CISA cũng cho biết, FDPC là một trong số các nhóm quân vũ trang chống lại chính phủ nước Cộng Hòa Trung Phi trong một mâu thuẫn xảy ra ở thời thuộc địa Pháp trong hơn mười năm qua.

Người phát ngôn của ngoại trưởng Ba Lan, ông Marcin Wojciechowski xác nhận “Cha Mateusz Dziedzic đã được phóng thích.”

Vị phát ngôn nói thêm rằng, đây được xem như một cuộc thương lượng phức tạp quy tụ nhiều quốc gia trong khu vực và các tổ chức quốc tế, ông nhấn mạnh vai trò đặc biệt của nước Pháp.

Ông Wojciechowski cũng cho biết là tình trạng sức khỏe của vị linh mục không thực sự tốt lắm, nhưng ngài cũng không gặp nguy hiểm và thêm rằng Cha Dziedzic đang được chuyển tới Brazaville, thủ đô nước cộng hòa Congo.
Pv. VRNs
Linh Mục Truyền Giáo Ba Lan Bị Bắt Cóc Đã Được Phóng Thích Reviewed by Unknown on 12/04/2014 Rating: 5 Cha Mateusz Dziedzic VRNs (03.12.2013) -Sài Gòn- theo CISA - Một vị thừa sai người Ba Lan nằm trong số 16 con tin bị phiến quân Hồi ...

Không có nhận xét nào: