Trung Quốc Điều Tra Phụ Tá Thân Cận Của Hồ Cẩm Đào - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 12, 2014

Trung Quốc Điều Tra Phụ Tá Thân Cận Của Hồ Cẩm Đào

Lệnh Kế Hoạch, năm 2012, lúc còn tại vị.  photo:Andy Wong
Trung Quốc (AP) - Phụ tá thân cận hàng đầu của cựu Chủ Tịch Nhà Nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào vừa chính thức bị điều tra vì lý do vi phạm kỷ luật đảng, theo Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn nhà nước Trung Quốc.

Bản tin đưa ra vào chiều ngày Thứ Hai, hai năm sau khi ông Lệnh Kế Hoạch (Ling Jihua) gặp trở ngại trên đường sự nghiệp, vì tai tiếng trong vụ tìm cách che dấu cái chết của con trai trong chiếc xe đắt tiền Ferrari chạy quá tốc lực.

Tuy nhiên, ông Lệnh lại được dư luận để ý tới năm nay khi hai người em của ông bị điều tra, tạo ra các tin đồn rằng chính cá nhân ông rồi cũng sẽ bị truy tố trong chiến dịch bài trừ tham nhũng do Tập Cận Bình đưa ra. Chiến dịch này được nhiều người cho rằng không chỉ nhằm mục đích tạo lại sự tin tưởng của dân chúng vào Đảng Cộng Sản Trung Quốc, mà còn là cơ hội để Tập Cận Bình nhổ bỏ các đe dọa cho quyền lực chính trị của ông ta.

Cho tới nay, Tập Cận Bình đã triệt hại Bạc Hy Lai, một cựu ủy viên Bộ Chính Trị, và Chu Vĩnh Khang, cựu ủy viên Ban Thường Trực, Bộ Chính Trị.

Ông Lệnh Kế Hoạch từng là Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ và Bí Thư ban Chấp Hành Trung Ương trong nhiều năm, có ảnh hưởng đến việc bổ nhiệm nhân sự quan trọng trong đảng cũng như chính quyền.

Lệnh Kế Hoạch được dư luận để ý tới vào năm 2012 sau khi con trai ông đâm nát một chiếc xe loại Ferrari ở Bắc Kinh, trên xe có hai phụ nữ trần truồng, được báo chí Hồng Kông tường thuật mấy tháng sau đó. Ông Lệnh bị cáo buộc là đã tìm cách che giấu sự việc tai tiếng này.

Trong thời gian chuyển tiếp quyền lực năm 2012, ông Lệnh có lúc tưởng là sẽ được đưa vào Bộ Chính Trị, nhưng sau đó bị rớt khỏi trung tâm quyền lực và đưa về giữ chức điều hành một cơ quan ngoại vi. (V.Giang)
Trung Quốc Điều Tra Phụ Tá Thân Cận Của Hồ Cẩm Đào Reviewed by Unknown on 12/23/2014 Rating: 5 Lệnh Kế Hoạch, năm 2012, lúc còn tại vị.  photo:Andy Wong Trung Quốc (AP) - Phụ tá thân cận hàng đầu của cựu Chủ Tịch Nhà Nước Trung Qu...

Không có nhận xét nào: