Wikileaks Tiết Lộ: CSVN Bán Nước Cho Trung Cộng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 12, 2014

Wikileaks Tiết Lộ: CSVN Bán Nước Cho Trung Cộng

Nhật Nam / SBTN: Nghi vấn CSVN “bán nước” cho Trung Cộng trong hội nghị Thành Đô

Tổ chức thông tin Wikileaks đã công bố một tài liệu mật của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi chính phủ Hoa Kỳ, có liên quan đến mối quan hệ bang giao hai nước Việt – Trung.

Wikileaks nói rằng, đây là tài liệu tuyệt mật ghi lại nội dung cuộc họp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh, ông Đỗ Mười của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam và hai ông Giang Trạch Dân và Lý Bằng là các nhà lãnh đạo cao cấp của Trung Cộng hồi đầu tháng 9 năm 1990 tại Thành Đô, mà dư luận thường gọi là “hội nghị Thành Đô.”


Theo tài liệu tuyệt mật này, đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam đề nghị chính quyền Trung Cộng cho Việt Nam hưởng quy chế tự trị trực thuộc chính quyền Bắc Kinh cũng như Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… để nhằm “bảo đảm sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam”. Cũng theo tài liệu này, phía Trung Cộng đã đồng ý để cho Việt Nam thực hiện các bước cần thiết để “gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Hoa” trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến năm 2020.

Thông tin mà Wikileaks tiết độ đã có từ năm 2010; và năm 2014 đã được hâm nóng trở lại; sau sự kiện giàn khoan HD-981 của Trung Cộng xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam. Từ khi được lan truyền trên mạng internet, thông tin này đã gây ra bất ngờ, tò mò, sự ngờ vực, theo sau đó là chỉ trích và căm phẫn CSVN “bán nước” trong người dân.

Những thông tin trên đây chưa có sự kiểm chứng là chính xác hay không. Bởi phía Trung Cộng và chính quyền CSVN chưa bao giờ hé lộ thông tin chi tiết về hội đàm Thành Đô năm 1990. Tuy nhiên, dựa vào những gì thực tiễn xảy ra tại Việt Nam có liên quan tới Trung Cộng, nhiều người cho rằng cho rằng những thông tin mà Wikileaks tiết lộ có thể là đúng sự thực.

Lại có một nhóm khác đưa ra quan điểm rằng: CSVN không dám làm chuyện “kinh thiên động địa” – “bán” cả đất nước như vậy. Trong hội đàm Thành Đô năm 1990, CSVN có thể chỉ đã chấp thuận những điểm bất lợi, chịu sự lệ thuộc lâu dài của Trung Cộng.

Để làm rõ thực hư vấn đề này, phong trào “Tôi/Chúng tôi muốn biết” đã được Mạng lưới blogger Việt Nam khởi xướng. Mục tiêu của phong trào này là gửi tới Quốc hội CSVN lá thư “Yêu cầu bạch hóa Hội nghị Thành Đô năm 1990”, nhằm công khai toàn văn hội nghị này, chứng minh CSVN có thực sự “bán nước” hay không cho toàn thể người dân được hay biết.

Tuy nhiên, yêu cầu này của phong trào “Tôi/Chúng tôi muốn biết” không được CSVN đáp ứng. Trái lại, chính quyền tung ra một lượng lớn công an, mật vụ ngăn cản người dân tới Quốc hội trao thư yêu cầu vào trung tuần tháng 10 vừa qua. Bên cạnh đó, CSVN cho các “dư luận viên”, “thợ viết báo” đưa ra những bài viết, luận điệu tuyên truyền, bôi xấu phong trào “Tôi/Chúng tôi muốn biết” và những người tham gia là “có dụng ý xấu, phá hoại đất nước, bị các thế lực thù địch, phản động giật dây, xúi dục” …

Thời đại này là thời đại thông tin, không còn chế độ phong kiến lạc hậu. Người dân đã đủ sức để nhận xét thực tế, không còn bị che mắt bởi những luận điệu tuyên truyền xưa cũ. Bất kể chuyện “bán nước” của CSVN có thực hay không, hội nghị Thành Đô năm 1990 cuối cùng cũng phải được minh bạch. Vấn đề là sớm hay muộn.

Cũng phải nhớ thêm rằng, năm 2024 sẽ tròn 50 năm Hoàng Sa bị Trung Cộng xâm chiếm. Chúng ta muốn giành lại Hoàng Sa, chúng ta phải khởi kiện và gạt bỏ những trở ngại đang hiện hữu cho việc đó. Do vậy, việc bạch hóa Hội nghị Thành Đô năm 1990 hết sức quan trọng. Bởi từ đó, tính chính danh của đảng cộng sản trên đất nước Việt Nam sẽ được quyết định. Người dân cần phải đối xử với đảng cộng sản ra sao, ứng phó với Trung Cộng thế nào, nhằm bảo vệ chủ quyền của quốc gia.

Trong phiên họp cuối năm mới đây, Bộ trưởng Công an CSVN đã chỉ đạo “kiểm soát việc tung các tài liệu không đúng sự thật về các đồng chí lãnh đạo trên mạng, gây chia rẽ nội bộ, nhất là trước thời điểm đại hội đảng” – trong đó chắc hẳn sẽ bao gồm những thông tin về Hội nghị Thành Đô 1990.

CSVN đã cố quên lời tổ tiên dăn dạy: “cây ngay không sợ chết đứng”, hay “vàng thử lửa”. Nếu CSVN không làm điều gì khuất tất, có tội với đất nước, với người dân, tại sao lại phải sợ chuyện bạch hóa đó ?! Hơn nữa, CSVN nhận mình là “công bộc”, người dân là “chủ nhân” của đất nước, vậy tại sao “công bộc” không cho chủ nhân biết công bộc đã làm gì ?! CSVN càng giấu diếm, thì người dân càng có căn cứ và cơ sở để tin cái chuyện “kinh thiên động địa” kia là sự thực !

Wikileaks Tiết Lộ: CSVN Bán Nước Cho Trung Cộng Reviewed by Unknown on 12/30/2014 Rating: 5 Nhật Nam / SBTN : Nghi vấn CSVN “bán nước” cho Trung Cộng trong hội nghị Thành Đô Tổ chức thông tin Wikileaks đã công bố một tài liệ...

Không có nhận xét nào: