Giáo Hội Anh Giáo Tấn Phong Nữ Giám Mục Đầu Tiên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 1, 2015

Giáo Hội Anh Giáo Tấn Phong Nữ Giám Mục Đầu Tiên

VRNs (28.01.2015) Theo Vatican insider – Hôm 26-1 là một ngày lịch sử đối với Anh Giáo khi một nữ giám mục đầu tiên được tấn phong tại York Minster. Vị nữ giám mục tên là Libbky Lane, sinh tại Derbyshire, năm nay 48 tuổi. Bà được tấn phong làm giám mục giáo phận Stockport, một thành phố ở Greater Manchester.

BBC nói rằng buổi lễ đã được cử hành bởi Tổng GM giáo phận York, John Sentamu. Buổi lễ có sự hiện diện của các chức sắc lãnh đạo Anh Giáo và có khoảng 1000 người tham dự.

Trong một tuyên bố với BBC Radio ở Manchester, vị giám mục nữ Lane nói rằng lễ tấn phong của bà là một giây phút rất cảm động. Bà nói thêm rằng, “thật là một điều đặc biệt điều này đã xảy đến với tôi, và về cá nhân thì mọi người đã rất ủng hộ tôi, nhưng thực tế đây là giây phút lịch sử của Anh Giáo.”

Ngày 17 tháng 11 vừa qua, Thượng Hội Đồng Chung chính thức thông qua một cuộc cải cách lâu dài và khó khăn qua đó cho phép Giáo hội Anh giáo ở Anh có thể bổ nhiệm các giám mục nữ giống như các giáo hội Anh giáo khác đã làm. Thay đổi này chấm dứt một truyền thống lâu dài chỉ phong chức cho nam giới vốn tiếp tục gây chia rẽ trong một số giáo hội Anh giáo.

Vị nữ giám mục Libby Lane đã từng học ở đại học Oxford trước khi gia nhập chủng viện Cranmer Hall ở Durham và kết hôn với một linh mục. Họ là một cặp hôn nhân đầu tiên được phong chức cùng với nhau vào năm 1994. Vị nữ Giám mục vừa được phong này, đã làm giám quản ở nhà thờ St Peter’s Hale và nhà thờ St Elizabeth ở Greater Manchester từ năm 2007.

Có một vài khoảng khắc căng thẳng trong buổi lễ thánh hiến ở York. Khi Tổng giám mục John Sentamu hỏi một số thành viên của cộng đoàn rằng có phải việc giám mục Lane được phong chức là ước muốn của họ không? Cùng với câu trả lời “có” vang lên thì có một tiếng trả lời rất rõ là “không”.

Sau đó TGM Sentamu đã phải lặp lại câu hỏi và buổi lễ tiếp tục bình thường.

Pv. VRNs
Giáo Hội Anh Giáo Tấn Phong Nữ Giám Mục Đầu Tiên Reviewed by Unknown on 1/29/2015 Rating: 5 VRNs (28.01.2015) Theo Vatican insider – Hôm 26-1 là một ngày lịch sử đối với Anh Giáo khi một nữ giám mục đầu tiên được tấn phong tại Y...

Không có nhận xét nào: