Lãnh Đạo Các Tôn Giáo Phi Luật Tân Ngỏ Lời Biết Ơn Đến ĐTC Phanxicô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 1, 2015

Lãnh Đạo Các Tôn Giáo Phi Luật Tân Ngỏ Lời Biết Ơn Đến ĐTC Phanxicô

VRNs (21.01.2015) – Sài Gòn – Manila (AsiaNews) – Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Phi Luật Tân đã nhận được nhiều bình luật tích cực không chỉ trong cộng đồng tín hữu Công Giáo, mà còn từ các tôn giáo bạn như Tin Lành, Hồi giáo và anh chị em các dân tộc thiểu số.

Thánh lễ bế mạc chuyến thăm của ĐTC Phanxicô tại công viên Rizal (hay công viên Luneta), Manila đã lập nên kỷ lục với khoảng 7 triệu người tham dự thánh lễ. (Số liệu do Trung tâm phát triển đô thị Manila cung cấp.)

Các sự kiện trong suốt chuyến viếng thăm vừa qua được đánh giá là được tổ chức rất hiệu quả và an toàn. Ngoài tai nạn dẫn đến cái chết của cô Kristel Mea Padasas sau thánh lễ tại Tacloban thì không có bất kỳ một tai nạn nào khác. Cô Kristel thiệt mạng khi một tấm chống hệ thống âm thanh bị gió thổi và rơi trúng đầu.
Đức thánh cha tới thăm một trung tâm dành cho trẻ em đường phố tại Manila, Philippines

Đức Thánh Cha đã gặp Cha và người anh họ của Kristel tại Tòa Khâm Sứ tại Manila trong khoảng 20 phút.

Cha Lombardi, Giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết cha cô Kristel rất bàng hoàng trước cái chết của cô con gái duy nhất của ông. Nhưng ông cũng đã được an ủi phần nào khi con gái ông đã qua đời trong khi phục vụ chuyến viếng thăm của ĐTC.

Phát biểu về chuyến thăm này, lãnh đạo hội thánh Tin Lành, mục sư Eddie Villanueva chỉ có những lời tốt đẹp dành cho ĐTC. Mục sư Eddie cũng đã khuyến khích các thánh viên của ông tham dự các sự kiện gặp gỡ ĐTC cùng với anh chị em Công Giáo. Theo ông, chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô có anh hưởng đến việc tìm kiếm hòa bình thế giới.

Hòa bình cũng là điểm nhấn chính của lãnh đạo nhóm Hồi Giáo về chuyến viếng thăm này.

Lãnh đạo Hồi Giáo tại vùng đảo cực nam của Phi Luật Tân, Mindanao, nơi khu tự trị Bangsamoro sẽ sớm được thành lập cũng lên tiếng ca ngợi lời mời gọi của Đức Thánh Cha cho hòa bình, đối thoại, bảo vệ đất đai và tài nguyên thiên nhiên của khu vực. Các nguồn tài nguyên này thường bị các công ty đa quốc gia khai thác.

Một số nhà lãnh đạo tôn giáo có liên kết với Mặt trận Dân chủ Quốc gia (NDF), một nhóm bảo vệ quyền lợi của người thiểu số đã xin Đức Giáo Hoàng “ban phép lành cho các nỗ lực của những người (cả Hồi Giáo và Công Giáo) đã cổ võ và làm hết sức để thúc đẩy tiến trình hòa bình.” Họ cũng xin ĐTC “cầu nguyện với chúng tôi cho những người đang trục lợi trong bóng tối và chiến tranh, để họ sẽ không tiếp tục cướp đi bình an của tất cả những người khác.”

Bên cạnh đó, Mục sư Ephraim S Fajutagana, Chủ tịch Hội đồng các Giáo Hội Quốc Gia đã lên tiếng xin Giáo hoàng Phanxicô yêu cầu chính phủ và Mặt trận Dân chủ Quốc gia trở lại bàn đàm phán vì một “nền hòa bình lâu dài.”
Bách Hợp
Lãnh Đạo Các Tôn Giáo Phi Luật Tân Ngỏ Lời Biết Ơn Đến ĐTC Phanxicô Reviewed by Unknown on 1/21/2015 Rating: 5 VRNs (21.01.2015) – Sài Gòn – Manila (AsiaNews) – Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Phi Luật Tân đã nhận được nhiều bình ...

Không có nhận xét nào: