Thái Bình: Côn Đồ Hành Hung Người Dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 1, 2015

Thái Bình: Côn Đồ Hành Hung Người Dân

VRNs (21.01.2015) – Sài Gòn- Tại Thái Bình, côn đồ hành hung những người bất đồng chính kiến sau khi họ đến thăm Cựu tù nhân lương tâm Trần Anh Kim, vào sáng ngày 21.01.2015.

Ông Lê Hùng, người chứng kiến sự việc kể lại cho VRNs: “Sau khi thăm hỏi anh Kim xong, mọi người đi ra khỏi cửa thì côn đồ nhảy vào đánh đập, giật máy ảnh… Côn đồ đông lắm, phải đến hơn 20 người. Lúc đó có công an và CSGT chứng kiến công đồ hành hung người dân, nhưng họ không phản ứng gì, mà mặc nhiên xem đó là việc của người dân. Sau đó, công an, CSGT lên xe và ngồi trên xe của Đoàn, rồi bắt tài xế lái xe chở tất cả mọi người về đồn công an [phường Trần Hưng Đạo, Tp. Thái Bình.”

Bà Mai Thanh khẳng định: “an ninh mặc thường phục đã chỉ huy côn đồ đánh mọi người.”
Nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh bị côn đồ hành hung nặng nhất, ông bị chảy máu rất nhiều. Ông Lê Hùng cho biết thêm: “Khi đưa mọi người về đến đồn công an, họ có định đưa anh Vinh đi bệnh viện, nhưng anh Vinh không muốn đi một mình mà muốn cùng đi với tất cả mọi người, nên phải đợi làm việc với công an xong thì mới đưa anh Vinh đi bệnh viện được.”

Hiện nay, một số nhà bất đồng chính kiến gồm Nhà báo Jb Nguyễn Hữu Vinh, Nhà báo Nguyễn Tường Thụy, Nghệ sĩ Kim Chi, Dân oan Thúy Nga, ông Lê Hùng, ông Ngô Duy Quyền, ông Trương Văn Dũng, bà Mai Thanh, anh Bạch Hồng Quyền… đang bị giữ trong đồn công an Thái Bình khi họ đi từ Hà Nội ra Thái Bình.
Đoàn đi cùng với nhau trên chiếc xe 16 chỗ.

Tại đồn công an phường Trần Hưng Đạo, ông Lê Hùng thuật lại: “Hiện nay, công an đang lập biên bản nhưng mọi người không đồng ý, đang tranh luận và yêu cầu có nhân chứng, những người hành hung mọi người có mặt tại đây để làm việc.

Công an viết biên bản với nội dung, anh Kim là đối tượng vi phạm pháp luật, đã bị tù 3 năm và đang bị quản chế. Do đó, quần chúng tự phát, các an ninh, dân phòng, người dân bức xúc đã báo công an, để mời mọi người về công an phường làm việc. Do nhân dân báo nên công an đã yêu cầu tài xế xe của Đoàn chở mọi người về đồn. Đó là lập luận của họ. Nhưng thực tế là công an, CSGT ngồi hẳn trên xe, yêu cầu lái xe đưa mọi người về đồn.
An ninh mặc thường phục chỉ huy côn đồ hành hung người dân

Hiện nay, một số anh chị em bất đồng chính khác đang từ Hà Nội xuống Thái Bình để yểm trợ những người đang ở trong đồn công an.

TNLT Trần Anh Kim là một trong những người tích cực vận động thành lập các “Hội chống tham nhũng”, “Hội dân oan”… và quan trọng nhất là Khối 8406. Vào năm 2006, ông gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam. Ông bị bắt vào ngày 07.07.2009. Sau đó tòa án tỉnh Thái Bình tuyên ông 5 năm 6 tháng theo Điều 79 BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’. Ông vừa mãn hạn tù vào ngày 07.01.2015.

Pv.VRNs
Thái Bình: Côn Đồ Hành Hung Người Dân Reviewed by Unknown on 1/21/2015 Rating: 5 VRNs (21.01.2015) – Sài Gòn- Tại Thái Bình, côn đồ hành hung những người bất đồng chính kiến sau khi họ đến thăm Cựu tù nhân lương tâm ...

Không có nhận xét nào: