TNLT Trần Anh Kim: Tôi Phục Vụ Vì Nhân Dân Vì Tổ Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 1, 2015

TNLT Trần Anh Kim: Tôi Phục Vụ Vì Nhân Dân Vì Tổ Quốc

VRNs (09.01.2015) – Sài Gòn – Một tù nhân lương tâm cũng là cựu Trung tá Quân đội Nhân dân Việt Nam là ông Trần Anh Kim vừa mãn hạn tù 5 năm 6 tháng theo Điều 79 BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’.

Ông Anh Kim chia sẻ cảm nghĩ sau khi ra khỏi trại giam: “Rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước gọi điện thoại hỏi thăm. Rất mừng khi họ quan tâm đến tôi. và, tôi rất mừng khi phong trào đấu tranh dân chủ trong nước không bị mai một đi mà ngày càng tiến lên.”

Ông Anh Kim cho biết, ông đã chất vấn công an suốt đêm qua khi họ gây khó khăn cho ông và gia đình.

Ông Anh Kim cho hay, muốn biết chế độ có tốt đẹp hay không hãy xem mặt trái của nó. Ông Anh Kim cảm thấy vinh dự khi được cảm mếm những mặt trái của chế độ trong chốn lao tù:

“Muốn xem chế độ có tốt đẹp hay không hãy xem mặt trái của nó. Thế thì, tôi rất vinh dự được sống trong cái mặt trái này và chứng kiến được tất cả thói hư tật xấu của chế độ. Đối với tù nhân lương tâm thì không có vấn đề gì, nhưng đối với các phạm nhân khác thường bị cán bộ đánh đập, ăn chặn rất là nhiều. Tôi đã từng nói với cán bộ, nếu anh em phạm lỗi phải xử bằng pháp luật chứ không được hành xử như thế. Cán bộ giải thích cho tôi rằng, anh thông cảm, đánh cho nó một trận như vậy còn hơn là kỷ luật nó… Nhưng tôi phản ứng lại là không được coi con người như xúc vật, người ta phạm tội nhưng không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, vẫn phải tôn trọng nhân quyền của họ. Tôi đã đấu tranh như vậy nên anh em cũng đỡ bị hành hung.”

TNLT Trần Anh Kim đã từng tham chiến trong trận chiến biên giới Việt – Trung vào năm 1979, sau đó ông làm việc trong bộ máy cầm quyền suốt một thời gian dài, vì thế ông nhận ra đcs đã lừa dối lòng yêu nước những người cùng thế hệ với ông:

“ĐCS luôn nói một đàng làm một nẻo. Họ bảo đất nước dân chủ nhưng thực tế là cai trị độc tài. Họ bảo đất nước tự do nhưng thực tế lại đe nẹt tự do. Họ đã lừa chúng tôi. Nhận thức ra được như thế, tôi không thể chấp nhận dân chủ giả hiệu của cs. Tôi rất tiếc thời gian mà tôi đã cống hiến cho ĐCS trước đây. Hồi trước, bố tôi là đảng viên ĐCS, nên tôi đã tiếp thu tinh thần ấy, vì thế tôi theo. Nhưng khi tôi nhận ra bản chất của cs thì không thể chấp nhận được, cho nên tôi đã đấu tranh cho nền dân chủ ở VN. Con đường tôi đi vì nhân dân vì tổ quốc. Suốt cuộc đời tôi chỉ phục vụ cho nhân dân cho tổ quốc. Ngoài mục tiêu ấy ra, tôi không còn mục tiêu nào khác.”

Ông Anh Kim nói, từ khi ông tham gia các hoạt động cổ võ cho nền dân chủ, kêu gọi đa nguyên đa đảng vào khoảng năm 1995, thì ông và gia đình gặp rất nhiều khó khăn từ phía nhà cầm quyền, nhưng với niềm tin VN sẽ có dân chủ đã thêm sức mạnh cho ông vượt qua các nghịch cảnh trong cuộc sống. Ông Trần Anh Kim bày tỏ:

“Tôi luôn tin rằng, trước sau gì VN cũng đạt được tự do dân chủ, cho nên bất kỳ ở đâu tôi cũng luôn vững vàng kể cả trong trại giam và sau khi đã ra khỏi nhà tù. Nhà cầm quyền đã gây khó khăn cho chính bản thân tôi, gia đình và họ hàng tôi nhưng tôi không sợ, vì ở VN chưa có không có tự do, dân chủ và công lý. Vì thế, tôi luôn nung nấu ý chí đấu tranh cho VN có tự do, dân chủ và công bình. Tôi sẽ kiên quyết đến cùng.”

TNLT Trần Anh Kim mong muốn, các hoạt động dự phóng trong tương lai của ông cùng với những người đấu tranh dân chủ trong nước là giúp người dân VN nhận thức ra được họ đang bị ĐCS lừa dối trong suốt gần 40 năm qua:

“Hiện nay, người dân VN bị bưng bít thông tin, nên trách nhiệm của những người đấu tranh dân chủ là phải làm thế nào cho người dân VN biết họ đang bị cs lừa, bởi vì chủ nghĩa Mác Lênin không đúng thực tiễn. Lũ độc tài làm nhân dân khổ. Đa đảng, VN sớm hóa rồng.”

Trong thời gian từ 1995 đến 2005, TNLT Trần Anh Kim là một trong những người tích cực vận động thành lập các “Hội chống tham nhũng”, “Hội dân oan”… và quan trọng nhất là Khối 8406. Vào năm 2006, ông gia nhập Đảng Dân chủ Việt Nam. Ông bị bắt vào ngày 07.07.2009. Sau đó tòa án tỉnh Thái Bình tuyên ông 5 năm 6 tháng theo Điều 79 BLHS ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’.

Hiện nay, ông sống tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Tp. Thái Bình.

HT.VRNs
TNLT Trần Anh Kim: Tôi Phục Vụ Vì Nhân Dân Vì Tổ Quốc Reviewed by Unknown on 1/09/2015 Rating: 5 VRNs (09.01.2015) – Sài Gòn – Một tù nhân lương tâm cũng là cựu Trung tá Quân đội Nhân dân Việt Nam là ông Trần Anh Kim vừa mãn hạn tù 5 ...

Không có nhận xét nào: