Nghệ An: Gặp Gỡ Chúc Tết Thân Nhân Các TNLT Và Các Cựu TNLT - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 2, 2015

Nghệ An: Gặp Gỡ Chúc Tết Thân Nhân Các TNLT Và Các Cựu TNLT

TNCG: Những đợt mưa phùn lạnh giá cuối đông để chuyển mình và báo hiệu một mùa xuân ấm áp đang tới. Hôm nay ngày 8/2/2015, lúc 11h tại giáo xứ Vĩnh Hòa, Giáo phận Vinh, khoảng hơn 100 thân nhân các TNLT, các cựu TNLT, Nhà thơ Trần Đức Thạch, cựu TNLT Trương Minh Tam – đại diện cho phong trào “Con Đường Việt Nam” và đặc biệt có sự tham dự của cha quản hạt Bột Đà - JB Đinh Công Đoàn cũng như các anh em nhân quyền nhiều nơi trong tỉnh Nghệ An đã quy tụ về giáo xứ Vĩnh Hòa để gặp mặt nhau cuối năm.

Phần đầu buổi gặp gỡ, nhà thơ Trần Đức Thạch đã đề cập tới tình hình Việt Nam trước họa xâm lăng của Trung Cộng, ông chia sẽ về chiến tranh biên giới Việt – Trung ngày 17/2/1979 (hay còn gọi là chiến tranh chống bè lũ bành trướng phương bắc), nhưng những thông tin về cuộc chiến tranh đã bị ém nhẹm không cho dân chúng biết vì mục tiêu “Phong trào cộng sản quốc tế” mà quên dân tộc, quên đất nước của đảng CSVN. CSVN đã để Trung Cộng chiếm đất biên giới, chiếm biển đảo, cho TQ thuê dài hạn rừng đầu nguồn …., Nông dân điêu đứng vì thương lái TQ, hàng hòa độc hại TQ tràn lan, thuốc men dởm …..Vì sự tồn vong của chế độ nên CSVN đã làm lơ trước việc xâm lược và lũng đoạn thị trường của TQ, làm cho dân Việt phải đau khổ. 

TNLT Trương Minh Tam chia sẽ với mọi người cảnh đàn áp, đối xử bất công của cán bộ trại giam Việt Nam đối với các tù nhân, đặc biệt là các TNLT, nhân lúc này anh cũng kêu gọi đoàn kết, chung tay xây dựng VN dân chủ, công bằng. Nhân dịp cuối năm cũ, anh đại diện phong trào Con Đường Việt Nam gửi lời và quà chúc Tết đến các thân nhân các TNLT, các Cựu TNLT tại Nghệ An.

Vừa mãn hạn tù được ít hôm, hôm nay anh JB Nguyễn Văn Duyệt cũng đã tới và chia sẽ những gì anh đã trải qua trong thời gian bị tù đày cho mọi người nghe và đặc điệt anh nhấn mạnh đến tinh thần dấn thân đấu tranh vì sự thật – hòa bình, anh nói: “chí hướng tôi luôn đấu tranh cho công lý - hòa bình cho dù có phải đi tù lần nữa hoạc chết cũng sẵn sàng”. 

Mặc dầu vừa mới về nhận nhiệm sở mới tại hạt Bột Đà với nhiều công việc bổn bề, Cha JB Đinh Công Đoàn cũng đã bớt chút thời gian để về tham dự với anh em trong dịp này, Ngài nói: “Trong xã hội đầy bất công, chảy đua về vật chất mà có những người hy sinh dấn thân cho người nghèo, người thấp cổ bé miệng, dám nói lên sự thật trước bạo quyền thật đáng khâm phục và khích lệ. Cha mong muốn trong mỗi vùng miền của đất nước mình có những nhóm hoạt động như thế này thì xã hội Việt Nam sẽ vững mạnh, phát triển, các giá trị nhân bản được tôn trọng, Việt Nam sẽ thay đổi, đất nước dân tộc Việt sẽ ngày càng phát triển và thịnh vượng”. Ngài nói tiếp: “Cha sẽ luôn cầu nguyện cho Việt Nam sớm thoát khỏi sự xâm lăng và tránh được sự lệ thuộc vào Trung Cộng, cầu nguyện cho con người VN biết tôn trọng nhau và đặc biệt là cầu nguyện, đồng hành và ủng hộ những người dấn thân cho sự thật – hòa bình”.


Cuối buổi gặp gỡ, hàng trăm suất bánh chưng đã được gửi tới mọi người, đó là món quà nổi tiếng của quê hương giáo xứ Vĩnh Hòa, do công lao của bao người Vĩnh Hòa gom góp lại làm nên để tặng thân nhân của các TNLT, các cựu TNLT và mọi người như lời chúc năm mới và như một lời nhắn gửi giữ gìn bản sắc tốt đẹp của Dân tộc Việt.

Những anh em nhân quyền tại Vinh xin gửi lời cám ơn và Chúc Năm Mới tới quý Đức cha, quý Cha, các quý ân nhân xa gần đã giúp đỡ, ủng hộ, và đồng hành với anh em trong những năm qua. 





TNCG - 9/2/2015

Nghệ An: Gặp Gỡ Chúc Tết Thân Nhân Các TNLT Và Các Cựu TNLT Reviewed by Unknown on 2/09/2015 Rating: 5 TNCG: Những đợt mưa phùn lạnh giá cuối đông để chuyển mình và báo hiệu một mùa xuân ấm áp đang tới. Hôm nay ngày 8/2/2015, lúc 11h tại g...

Không có nhận xét nào: