Tin Nóng: Cách Chức Tổng Biên Tập Báo Người Cao Tuổi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 2, 2015

Tin Nóng: Cách Chức Tổng Biên Tập Báo Người Cao Tuổi

Theo báo Infonet: Cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi

Sáng nay (9/2), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố công khai kết luận thanh tra báo Người cao tuổi

Tính thời điểm hiện nay, đại diện Báo Người cao tuổi không có mặt tại buổi họp công bố kết luận thanh tra. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn quyết định công bố công khai và họp báo công bố kết luận thanh tra báo Người cao tuổi. Thông tin công khai công bố đến các báo.

Theo tin mới nhất, xử phạt vi phạm hành chính đối với báo Người Cao tuổi:

- Thu hồi giấy phép Trang thông tin điện tử số 256/GP-TT ĐT cấp ngày 3/12/2010.
- Thu hồi tên miền nguoicaotuoi.org.vn.
- Thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập báo Người Cao tuổi.

Cách chức Tổng biên tập báo Người Cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa theo quy định tại điều 12 Quy chế về bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí.
Chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan an ninh điều tra xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những bài viết có dấu hiệu tội phạm. Infonet liên tục cập nhật thông tin về buổi họp báo. Mời độc giả bấm F5 để đọc thông tin mới nhất.
__________

Tin trên báo Tiền Phong:  Đề nghị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi

Bảo Thắng - Lê Dương
10:23 ngày 09 tháng 02 năm 2015

TPO - Sáng nay 9/2, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố kết luận thanh tra báo Người cao tuổi. Theo đó, Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa bị đề nghị cách chức, chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, để điều tra hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.

Ông Lê Đình Phúc - Trưởng đoàn thanh tra báo Người cao tuổi, thay mặt đoàn thanh tra, công bố kết luận của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tham dự cuộc họp báo có đại điện A87 Bộ Công an, lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam... Báo Người cao tuổi không có mặt tại cuộc họp báo, mặc dù đã được Bộ Thông tin và Truyền thông mời.

Ông Lê Đình Phúc - Trưởng đoàn thanh tra báo Người cao tuổi, thay mặt đoàn thanh tra, công bố kết luận của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để xem xét, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.

Từ ngày 7/11/2014 đến 7/1/2015, Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 1643/QĐ - BTTTT ngày 7/1/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi.
Cũng theo ông Phúc, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam (cơ quan chủ quản của báo Người cao tuổi) cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa, theo quy định tại Điều 12 Quy chế bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí ban hành kèm theo Quyết định số 75/QĐ/TW ngày 21/8/2007 của Ban Bí Thư; đồng thời xây dựng phương án kiện toàn lại nhân sự, cơ cấu tổ chức của báo Người cao tuổi để đảm bảo thực hện đúng quy định

Sai phạm

Việc báo Người cao tuổi xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên mạng thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 19 Luật báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí.

Ngoài ra, báo Người cao tuổi còn đăng một số nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật, vi phạm Luật báo chí; đăng tải một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.

Đặc biệt, báo Người cao tuổi còn đăng tải một số thông tin có dấu hiệu làm tiết lộ bí mật nhà nước.

Bên cạnh đó, trên mạng thông tin điện tử của báo này còn có dấu hiệu vi phạm các quy định về quyền tác giả.

Báo này cũng đăng tải nội dung cải chính không đúng quy định của pháp luật.

Về quảng cáo cũng có nhiều vi phạm, như quảng cáo sử dụng tên thầy thuốc để giới thiệu thực phẩm chức năng dưới dạng bài viết...

Căn cứ trên kết quả thanh tra, từ các vi phạm trên, Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử; thu hồi tên miền nguoicaotuoi,org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa.

____________

Tin trên báo Tuổi TrẻĐề nghị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi



Minh Quang
09/02/2015 10:08 GMT +7
TTO - Đề nghị cách chức Tổng Biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa, chuyển hồ sơ sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, để điều tra hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm.

Đó là một trong những nội dung được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đưa ra sau khi kết thúc thanh tra đột xuất báo Người Cao tuổi được Bộ TT&TT thông báo sáng 9-2.


Trang web báo Người cao tuổi
Theo thông báo số 17 của Bộ TT&TT thông báo kết luận thanh tra về việc thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi từ ngày 7-11-2014 đến 7-1-2015, Đoàn Thanh tra theo quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT đã thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại báo Người cao tuổi trong thời kỳ từ 1-1-2013 đến 30-10-2014.

Kết thúc thanh tra đã xác định báo Người cao tuổi để xảy ra nhiều vi phạm trong việc thực hiện các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng với các nội dung về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo trên báo chí, cải chính.

Cụ thể, trong việc chấp hành quy định pháp luật về giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet, báo Người cao tuổi đã xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên trang thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động báo điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều 19 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.

Trong việc chấp hành quy định pháp luật về nội dung thông tin, đối với báo in, báo Người cao tuổi đã đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật, vi phạm Khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí.

Đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân; thông tin suy diễn, sai sự thật.

Đăng một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước, vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước; đăng một số bài viết có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.


Tuy nhiên, sáng 9-2, Bộ TT&TT đã mời đại diện báo Người cao tuổi và đại diện cơ quan chủ quản đến trụ sở Bộ TT&TT để công bố kết luận thanh tra nhưng các cơ quan này đều không có mặt.

Đối với việc chấp hành quy định pháp luật về nội dung thông tin trên trang thông tin điện tử tổng hợp, thanh tra xác định báo đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của các nhân, vi phạm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Đối với việc chấp hành các quy định pháp luật về quyền tác giả, một số tin, bài ở chuyên mục Quốc tế của báo Người cao tuổi không ghi tổng hợp, trích dẫn hoặc có ghi tổng hợp, trích dẫn nhưng không ghi rõ từ nguồn nào, chưa chấp hành đúng quy định pháp luật về quyền tác giả và Quy chế xác định nguồn tin trên báo chí theo quy định của Bộ TT&TT.

Ngoài ra, báo Người cao tuổi còn đăng cải chính không đúng quy định của pháp luật về cải chính trên báo chí, vi phạm quy định của Quy chế cải chính trên báo chí.

Trong công tác chấp hành quy định pháp luật về quảng cáo trên báo chí, báo Người cao tuổi cũng đã có nhiều vi phạm trong việc quảng cáo thuốc, quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm quy định.

MINH QUANG
Blog Tễu Tổng hợp
Tin Nóng: Cách Chức Tổng Biên Tập Báo Người Cao Tuổi Reviewed by Unknown on 2/09/2015 Rating: 5 Theo báo Infonet : Cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi Sáng nay (9/2), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ công bố công khai kết luậ...

Không có nhận xét nào: