Đức Giáo Hoàng Xin Lỗi Về Chuyến Viếng Thăm ‘Vội Vàng’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 2, 2015

Đức Giáo Hoàng Xin Lỗi Về Chuyến Viếng Thăm ‘Vội Vàng’

Ngài nói ‘rất buồn’ vì thời tiết đã buộc ngài phải cắt ngắn thời gian ở Leyte

Đức Giáo hoàng Phanxicô xin lỗi vì cuộc viếng thăm vội vàng đến tỉnh Leyte tháng trước trong chuyến công du tới Philippines.

Trong bức thư gửi cho Đức Tổng Giám mục John Du của Tổng Giáo phận Palo, Đức Giáo hoàng nói ngài “rất buồn” vì thời tiết buộc ngài phải cắt ngắn chuyến thăm bốn giờ.

“Điều này đã ngăn cản chuyến thăm viếng thoải mái hơn với giáo dân và nhà thờ của cha chiều hôm đó,” Đức Giáo hoàng Phanxicô nói.

Bức thư của Đức Giáo hoàng Phanxicô gửi Tổng Giám mục John Du của Palo

“Tôi xin cha thứ lỗi cho bất kỳ sự thiếu kiên nhẫn nào của tôi vào thời điểm đó,” ngài nói thêm.

Mưa lớn và gió mạnh do cơn bão Mekkhala mang tới đã buộc Đức Giáo hoàng rời Leyte đi Manila trước bốn tiếng.

Khoảng 130,000 người đã bất chấp thời tiết tham dự Thánh lễ ngày 17 tháng Một do Đức Giáo hoàng chủ tế dành cho những người sống sót của cơn siêu bão Hải Yến vốn đã làm thiệt mạng ít nhất 7.500 người và ảnh hưởng hàng triệu người khác khi nó đổ bộ vào Philippines tháng 11 năm 2013.

“Trở về Rôma, tôi muốn gửi đến những lời biết ơn sâu sắc của tôi về lòng hiếu khách của các bạn tại Tổng Giáo phận Palo. Xin Chúa ban cho các bạn dồi dào ơn lành,” trích thư của Đức Giáo hoàng.

Đức Giáo hoàng Phanxicô cám ơn Tổng Giám mục Du “vì nhân chứng đức tin và sức chịu đựng mà mọi người đã cho tôi thấy trong cuộc thử thách này.”

Thư của Đức Giáo hoàng viết ngày 21 tháng Một, nhưng chỉ được Tổng Giáo phận Palo công bố vào hôm thứ Ba.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã viếng thăm Philippines từ ngày 15 đến 19 tháng Một.

February 4, 2015
Phóng viên ucanews.com từ Manila, Philippines 
Đức Giáo Hoàng Xin Lỗi Về Chuyến Viếng Thăm ‘Vội Vàng’ Reviewed by Unknown on 2/05/2015 Rating: 5 Ngài nói ‘rất buồn’ vì thời tiết đã buộc ngài phải cắt ngắn thời gian ở Leyte Đức Giáo hoàng Phanxicô xin lỗi vì cuộc viếng thăm vội và...

Không có nhận xét nào: