Vatican Trao 300 Dù Che Mưa Nắng Cho Người Vô Gia Cư Xung Quanh Thành Rôma - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 2, 2015

Vatican Trao 300 Dù Che Mưa Nắng Cho Người Vô Gia Cư Xung Quanh Thành Rôma

VRNs (06.02.2015) –Sài Gòn- CNA- Sau nhiều ngày mưa và thời tiết ảm đạm vẫn chưa dứt, vị phụ trách công việc bác ái của Vatican đã cung cấp 300 chiếc dù cho những người vô gia cư sống xung quanh thành Rôma.

Hãng tin Ý ANSA cho biết vị phụ trách việc bác ái đó là Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, đã trao những chiếc dù cho người vô gia cư khu vực xung quanh Vatican, cũng như nhiều khu khác xung quanh thành Rôma.

Ngài là vị Giám mục người Ba Lan đại diện Đức Giáo Hoàng chuyên lo việc bác ái cho người nghèo và lo khoản trợ cấp tiền cho họ sinh sống. Khi vị tổng Giám mục này được bổ nhiệm, ĐTC mời gọi ngài thực hiện công việc của mình không dừng lại ở bàn giấy nhưng hoạt động tất cả vì lợi ích cho người nghèo.

Vào tháng Mười Một nắm ngoái, theo yêu cầu của vị Tổng Giám mục, Vatican đã khởi sự xây dựng nhà tắm và nhà vệ sinh công cộng cho người vô gia cư tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Theo báo Vatican Insider cho biết, sáng kiến này của ngài được gợi hứng trong một lần ngài mời người đàn ông vô gia cư đi ăn nhà hàng nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của ông. Người đàn ông này nói với vị Tổng giám mục rằng việc tìm kiếm thức ăn trong thành phố là dễ dàng, nhưng tìm chỗ tắm rửa cho sạch sẽ không dễ chút nào.

Ngoài việc xây phòng tắm, vị Tổng giám mục còn cho làm thêm những phòng thợ cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư để họ có thể đến đây cắt tóc.

Đức Tổng Giám Mục nói rằng đã có những người vô gia bị từ chối phục vụ khi họ bước vào tiệm cắt tóc vì làm cho những người khách khác sợ.

Đức Cha nói thêm: Một lý do khác để cung cấp dù che mưa và làm phòng cắt tóc là để họ tránh bị bệnh. Đã có nhiều thợ tình nguyện viên rất nhiệt tình sẽ cắt tóc cho họ.

Dịch vụ cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư tại Vatican sẽ được mở cửa vào ngày thứ Hai hàng tuần, khi các cửa hàng cắt tóc ở Italy theo thói quen ngày này họ đóng cửa. Dự kiến dịch vụ này sẽ bắt đầu mở cửa trong tuần tới.

Pv. VRNs
Vatican Trao 300 Dù Che Mưa Nắng Cho Người Vô Gia Cư Xung Quanh Thành Rôma Reviewed by Unknown on 2/06/2015 Rating: 5 VRNs (06.02.2015) –Sài Gòn- CNA- Sau nhiều ngày mưa và thời tiết ảm đạm vẫn chưa dứt, vị phụ trách công việc bác ái của Vatican đã cung ...

Không có nhận xét nào: