'Vì Sao Đảng Sẽ Không Minh Oan Ông Ấy?' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 2, 2015

'Vì Sao Đảng Sẽ Không Minh Oan Ông Ấy?'

BBC: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Cục trưởng Cục Tổ chức, Tổng Cục Chính Trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, bình luận về khả năng Đảng, chính quyền và quân đội Việt Nam có thể tiến hành 'minh oan', 'phục hồi' danh dự hay không cho Đại tá Lê Trọng Nghĩa, cựu Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội, một 'nạn nhân' trong vụ án 'Xét lại chống đảng'.

Trao đổi với BBC hôm 22/02/2015, sau khi có tin ông Nghĩa qua đời, Tướng Vĩnh, người cũng từng là Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc nói:

"Theo tôi thì nên giải quyết, nhưng mà bây giờ tôi cho rằng họ không giải quyết đâu bởi vì nó lâu rồi và ban lãnh đạo hiện nay.

"Họ không có tâm để mà giải quyết những chuyện oan khiên như thế đâu."

Tướng Vĩnh cũng nói với BBC về việc ông cho rằng Đại tá Lê Trọng Nghĩa bị 'oan khiên'.

Ông nói: "Tôi biết chuyện này là ông ấy cũng bị oan.

"Ông ấy cũng bị oan như là ông Giáp trước đây.

"Người ta gọi là hạ ông Giáp, thì luôn ông Lê Trọng Nghĩa cũng là trong cái vụ bị hạ (như) thế," Tướng Vĩnh nói với BBC.


------

'Lê Trọng Nghĩa là con người mưu lược'

Cựu Đại tá quân đội Bắc Việt Bùi Tín nói về Đại tá Cục trưởng Cục Quân báo, cựu thư ký của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, ông Lê Trọng Nghĩa, người mà theo tin tức và các nguồn trong nước nói vừa qua đời ở tuổi 93.

Ông Tín nói với BBC hôm 22/2/2015 từ Paris, nơi ông đang cư trú chính trị trong nhiều năm:

"Ông Nghĩa là một con người rất mưu lược, ông vốn trưởng thành trong ngành Quân Báo, cho nên ông là một con người rất là mưu lược.

"Hai nữa, ông là một con người kín kẽ, kín đáo, nhưng mà do mưu lược như thế, cho nên tôi nghĩ là ông ấy đã có ý kiến, thì khi ông ấy còn sống, ông ấy có hàng trăm nghìn cách để mà đưa ra công khai tạo lên sức ép của dư luận, của gia đình, bạn bè, của xã hội đối với Đảng chứ.

Và cựu Đại tá Bùi Tín nêu câu hỏi:

"Tại sao ông ấy lại dè dặt tới mức độ khi còn sống thì ông ấy không lên tiếng, hay là lên tiếng, nhưng bị bịt đi, nhưng dù họ bịt đi thì họ vẫn có cách để mà lên tiếng chứ.

"Tôi nghĩ rằng nhân cách của ông ấy là một con người sống rất thẳng thắn."
Theo: BBC - 22/2/2015

'Vì Sao Đảng Sẽ Không Minh Oan Ông Ấy?' Reviewed by Unknown on 2/23/2015 Rating: 5 BBC: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Cục trưởng Cục Tổ chức, Tổng Cục Chính Trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Phó Trưởng ban ...

Không có nhận xét nào: