Chiến Binh Hồi Giáo Tuyển Mộ Hàng Trăm Trẻ Em Đi Lính - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 3, 2015

Chiến Binh Hồi Giáo Tuyển Mộ Hàng Trăm Trẻ Em Đi Lính

VRNs (29.03.2015)Vatican radio cho hay, một khu vực của Syria dưới sự kiểm soát của nhà nước Hồi giáo đang tuyển mộ hàng trăm trẻ em trong những tháng gần đây.

Theo đài phát thanh Vatican (Radio Vatican) có ít nhất 400 trẻ em ở Syria đã được tuyển dụng bởi tổ chức gọi là “Nhà nước Hồi giáo” trong ba tháng qua.

Theo đài quan sát nhân quyền Syria, các em được tuyển chọn gần trường học, nhà thờ Hồi giáo và trong các khu vực công cộng, nơi các nhóm chiến binh thực hiện các vụ giết người và những hình phạt tàn bạo nhắm vào người dân địa phương.

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, tất cả ở độ tuổi dưới 18 tuổi và IS gọi chúng là “Những đứa trẻ của vương quốc Hồi giáo” (Cubs of Caliphate), số trẻ này đã được huấn luyện quân sự và được tuyên truyền những đường lối cứng rắn, bạo lực.

Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” đã tìm được cách thống trị khu vực thông qua một chiến dịch bạo lực tập trung vào các nước Syria, Iraq, và bây giờ là Libya.

Linh mục Dòng Tên Fr. Samir Khalil Samir là người điều hành các trung tâm Beirut, Lebanon chuyên về đối thoại học thuật giữa các Kitô hữu Ả Rập và người Hồi giáo, CEDRAC (Trung tâm Tư liệu và Nghiên cứu Kitô giáo Ả Rập). Ông nói với Đài phát thanh Vatican: “Nhà nước Hồi giáo đang tìm đến những nơi có nhiều vấn đề và tiến hành thống trị từng chút một các vùng khác nhau của Trung Đông.”

Theo ông, khác với Syria và Iraq là các tâm điểm quan trọng nhất, chúng đã chuyển sang Libya vì thấy rằng ở đây có một cuộc xung đột giữa chính phủ và Hồi giáo Shia”.

Năm ngoái, Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố thành lập một vương quốc trong lãnh thổ mà chúng kiểm soát ở Syria và Iraq, và đây đang là mục tiêu của các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu ở cả hai nước.

Pv. VRNs
Chiến Binh Hồi Giáo Tuyển Mộ Hàng Trăm Trẻ Em Đi Lính Reviewed by Unknown on 3/29/2015 Rating: 5 VRNs (29.03.2015) – Vatican radio cho hay, một khu vực của Syria dưới sự kiểm soát của nhà nước Hồi giáo đang tuyển mộ hàng trăm trẻ em...

Không có nhận xét nào: