Gp Vinh: Gx Song Ngọc Hội Thảo Về Quyền Con Người Và Tự Do Tôn Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2015

Gp Vinh: Gx Song Ngọc Hội Thảo Về Quyền Con Người Và Tự Do Tôn Giáo

Trịnh Nguyễn: Ngày 17/5/2015 Hội Anh Em Dân Chủ Nghệ An đã tập trung về Giáo Xứ Song Ngọc, Hạt Thuận Nghĩa, Giáo Phận Vinh để giao lưu, gặp gỡ với giới trẻ Song Ngọc, nhằm phổ biến kiến thức nhân quyền và thư góp ý sửa đổi dự luật tín ngưỡng tôn giáo của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và của Giáo Phận Vinh.

Lúc 15h thánh lễ cho giới trẻ bắt đầu diễn ra do Cha JB Nguyễn Đình Thục làm chủ tế với sự hiện diện của Hội Anh Em Dân Chủ Nghệ An. Trong Thánh lễ Cha đã chia sẽ cho giới trẻ về việc Việt Nam hiện nay muốn tham gia vào TPP và các tổ chức khác trên trường quốc tế. TPP là Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương. (TPP là một Hiệp định thương mại tự do nhiều bên, được ký kết với mục tiêu thiết lập một mặt bằng thương mại tự do chung cho các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương). Bên cạnh đó, Việt nam đã ký kết thực thi về quyền con người, nhưng trên thực tế Việt Nam đã làm ngược lại với những gì mình đã ký kết. Chính quyền đảng cộng sản Việt Nam vẫn dùng chính sách “ngu dân để trị", nhằm dấu diếm và che mắt người dân những việc xấu xa mà họ đã làm, nhưng với thời buổi thông tin toàn cầu như hiện nay, điều đó là bất khả thi, mọi việc họ đã làm sẽ được đem ra ánh sáng trước toàn dân và công luận quốc tế.

Sau Thánh Lễ, Cha Quản Xứ, các bạn trẻ trong giáo xứ và thành viên Hội Anh Em Dân Chủ tổ chức cuộc hội thảo về “quyền con người” trong đó có 30 điều nói về quyền của mỗi con người. Sau đó mọi người cũng đọc qua và thảo luận thêm về thư góp ý dự thảo 4 luật Tín Ngưỡng Tôn Giáo Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và Tòa Giám Mục Vinh (TGM), TGM Kontum, Bắc Ninh và Xuân Lộc.

Trong thư góp ý của Hội Đồng Giám mục Việt Nam có những điểm lưu ý sau:
- “Không đồng ý Dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo;
- Đề nghị soạn lại một bản Dự thảo khác phù hợp với xu thế tự do, dân chủ và mang tầm vóc của xã hội tiến bộ
- Bản dự thảo mới phải được tham khảo ý kiến từ các tổ chức tôn giáo. Đặt biệt các tổ chức tôn giáo phải được công nhận tư cách pháp nhân và được pháp luật bảo vệ.”

Điều trớ trêu là thời gian để góp ý cho Dự thảo này là chỉ trong vòng 13 ngày tính từ ngày 22/04/2015 nhận được công văn mà ngày 05/05/2015 hạn chót để gửi ý kiến. Tệ hơn nữa công văn còn nêu rõ ‘Hết thời hạn trên, nếu không nhận được văn bản góp ý của Quý vị xin được hiểu là đã đồng ý với dự thảo Luật’.

Xin mượn câu nói của nguyên Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt rằng: ‘Tự do tôn giáo là quyền chứ không phải ân huệ Xin-Cho’.


FB Trịnh Nguyễn/TNCG
Gp Vinh: Gx Song Ngọc Hội Thảo Về Quyền Con Người Và Tự Do Tôn Giáo Reviewed by Unknown on 5/18/2015 Rating: 5 Trịnh Nguyễn: Ngày 17/5/2015 Hội Anh Em Dân Chủ Nghệ An đã tập trung về Giáo Xứ Song Ngọc, Hạt Thuận Nghĩa, Giáo Phận Vinh để giao lưu, ...

1 nhận xét:

  1. Hay quá.Xin chúc mừng công việc ý nghĩa của anh chị em bà con Giáo Xứ Song Ngọc.
    Đúng vậy, thưa quý vị. Tự Do là quyền của con người,mà chế độ Cọng-Sản Việt-Nam đã ký kết với thế giới, là sẽ tuân thủ. Không có lý do gì mà chúng ta không đòi hỏi phải được thực thi.

    Trả lờiXóa