CSVN Sẽ Khởi Tố Người Dân Biểu Tình Phản Đối Nhà Máy Vĩnh Tân 2 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2015

CSVN Sẽ Khởi Tố Người Dân Biểu Tình Phản Đối Nhà Máy Vĩnh Tân 2

Vào ngày 16 tháng 05 năm 2015, trên các trang báo truyền thông nhà nước đưa tin công an huyện Tuy Phong – tỉnh Bình Thuận đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng tại khu vực nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 vào tháng 04/2015 vừa qua.

Hiện nay, công an huyện Tuy Phong – tỉnh Bình Thuận vẫn chưa khởi tố bị can hay thực hiện lệnh bắt tạm giam người nào. Hiện vẫn đang khoanh vùng các đối tượng để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng. Công an đang thu thập thông tin, bằng chứng nhằm mục đích tìm ra ai đã đứng đằng sau kêu gọi bà con biểu tình phản đối nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 thải khí độc ra môi trường.

Một người dân xã Vĩnh Tân bày tỏ ý kiến bức xúc: “Nhà cầm quyền nên coi lại trách nhiệm của mình trước đã. Cán bộ là đầy tớ của nhân dân mà lại nhằm tìm cách bỏ tù người dân là sao? Sao không đi xét xử lãnh đạo của công ty nhiệt điện Vĩnh Tân 2 trước đã? Vì sao mà chúng tôi phải hành động như vậy? Tất cả cũng vì các ông ăn bổng lộc của dân rồi quay lại cắn dân và phục vụ lợi ích của bản thân các ông mà thôi. Các ông đâu phải là đầy tớ của dân thực sự, mà chỉ là dạng lừa đảo thì đúng hơn!”

Trên các trang mạng, nhiều người cũng bày tỏ ý kiến:

Bạn nickname Anh Văn chia sẻ: “Cần phải xử tội chính quyền buông lỏng quản lý, gây ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần, mùa màng của bà con. Nhà máy thực hiện đền bù trước, rồi xử tội tới cơ quan chúc năng phớt lờ yêu cầu của người dân về ô nhiễm môi trường rồi sau đó mới tính đến việc xử lý người dân.”

Nickname Người Việt bày tỏ: “Sao không khởi tố nhà máy gây ô nhiễm nhỉ? Đây là nguyên nhân của sự việc mà.”

Nhiều người đã tức giận trước việc công an huyện Tuy Phong đang tìm cách thu thập chứng cứ nhằm mục đích khởi tố người dân với hành vi gây rối trật tự công cộng. Họ quá thất vọng vì chính quyền đã không thực sự đứng về phía người dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân mà đang tìm cách đàn áp, bỏ tù những người đứng lên đòi quyền lợi chính đáng.

Trước đây vào ngày 14-15/04/2015, người dân sống xung quanh nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã đổ xuống đường chặn quốc lộ 1 nhằm yêu cầu chấm dứt ngay tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do nhà máy này gây ra. Nhiều cuộc đụng độ giữa người dân và công an đã xảy ra. Một số người không kiềm chế được bức xúc đã đập phá tài sản của khách sạn Vĩnh Hảo.

Người dân Tuy Phong nói riêng, và người dân Việt Nam nói chung cần phải đoàn kết lại, để chống lại chính quyền CSVN trong những âm mưu đàn áp, bắt bớ những người biểu tình đòi quyền lợi chính đáng cho mình.
CSVN Sẽ Khởi Tố Người Dân Biểu Tình Phản Đối Nhà Máy Vĩnh Tân 2 Reviewed by Unknown on 5/18/2015 Rating: 5 Vào ngày 16 tháng 05 năm 2015, trên các trang báo truyền thông nhà nước đưa tin công an huyện Tuy Phong – tỉnh Bình Thuận đang hoàn tất h...

Không có nhận xét nào: