Mỹ không Mời Trung Quốc Dự Hội Nghị Quân Sự Với Các Nước Châu Á - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 5, 2015

Mỹ không Mời Trung Quốc Dự Hội Nghị Quân Sự Với Các Nước Châu Á

VOA: Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị quy tụ những chỉ huy từ những lực lượng đổ bộ nước ngoài được triển khai chủ yếu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhưng Trung Quốc không được mời tới dự sự kiện này.

Đây là hội nghị đầu tiên thuộc loại này giữa Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ và các quan chức quân sự từ 23 nước, sẽ khai mạc ở Hawaii vào thứ Hai tuần sau. Hơn một nửa các nước tham dự là từ châu Á, trong đó có một số nước đang tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc như Nhật Bản, Philippines và Việt Nam.

Chương trình nghị sự bao gồm những chiến thuật tấn công đổ bộ, những cuộc tấn công từ tàu vào bờ, và một cuộc trình diễn những chiến thuật đổ bộ lên bờ.

Reuters cho biết một tài liệu hoạch định chương trình, mà hãng tin này đã xem qua, nói rằng Trung Quốc "không nên được mời" tham dự bởi vì nước này là "đối thủ cạnh tranh" với Mỹ và một số nước tham dự.

Khi được hỏi về việc loại bỏ Trung Quốc, phát ngôn viên của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết luật pháp của Mỹ cấm những hình thức trao đổi quân đội với quân đội với Trung Quốc tại những sự kiện như vậy.

Các quan chức quốc phòng Mỹ nói thêm rằng loại trừ sự tham gia của Trung Quốc khỏi một số hoạt động đào tạo do các lực lượng Mỹ tổ chức không phải là điều bất thường.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa có bình luận ngay lập tức về việc này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng bất cứ nước nào có quyền mời nước mà họ muốn tới dự một cuộc họp hoặc một sự kiện, miễn là điều đó có lợi cho việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực.
Mỹ không Mời Trung Quốc Dự Hội Nghị Quân Sự Với Các Nước Châu Á Reviewed by Unknown on 5/16/2015 Rating: 5 VOA: Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị quy tụ những chỉ huy từ những lực lượng đổ bộ nước ngoài được triển khai chủ ...

Không có nhận xét nào: