Giáo Hội Campuchia Đã Chính Thức Mở Tiến Trình Phong Chân Phúc Cho 35 Anh Hùng Tử Đạo Tại Campuchia - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2015

Giáo Hội Campuchia Đã Chính Thức Mở Tiến Trình Phong Chân Phúc Cho 35 Anh Hùng Tử Đạo Tại Campuchia

#‎GNsP‬ (18.06.2015) - Cha Gustavo Adrian Benitez, Gián đốc Hội Truyền giáo Giáo hoàng thuộc Hội Đồng Giám Mục Lào và Campuchia cho hãng tin Fides biết là Giáo hội đang mở tiến trình điều tra để phong Chân phúc cho các chứng nhân tử đạo tại Campuchia.

Các vị tử đạo là những người Campuchia, Việt Nam và Pháp đã chịu tử đạo từ năm 1970 đến năm 1977. Họ đã bị giết hoặc bị bỏ đói cho đến chết và bị bách hại vì đức tin dưới chế độ Pol Pot và Khmer Đỏ.

Cụ thể cha Benitez cho biết "Chúng tôi muốn nói về Giám mục người Campuchia, Đức cha Joseph Chhmar Salas và 34 các bạn tử đạo là các linh mục, giáo dân, giáo lý viên, các nhà truyền giáo, trong đó có một số thành viên thuộc Hội Thừa sai Paris (MEP)".

Việc cử hành thánh lễ khai mạc mở tiến trình điều tra đã được diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua tại Tangkok, một làng ở tỉnh Kompong Thom. Đức Giám mục Olivier Schmitthaeusler, đại diện tông tòa địa phận Phnom Penh đã chủ sự thánh lễ với sự tham dự của nhiều linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân Campuchia.

Cha giải thích thêm: mở tiến trình điều tra gồm việc thành lập một ban nhằm thu thập các bằng chứng về cái chết tử đạo của các chứng nhân.

Việc mở tiến trình phong chân phúc "là một việc quan trọng xét ở góc cạnh lịch sử vì nó sẽ giúp Giáo hội Campuchia xây dựng lại lịch sử cá nhân và nguồn gốc của mình" cũng như "mang đến một giá trị tinh thần quan trọng giúp Giáo Hội Campuchia non trẻ sống và phát triển."

Cha Benitez nhấn mạnh, "nhìn lại tình hình của Giáo Hội Campuchia trước, trong và sau chế độ Pol Pot người ta thấy rõ ràng rằng có những chứng nhân Kitô hữu can đảm hy sinh để giữ đức tin của mình."

Thánh Bộ Phong Thánh sẽ tiến hành giai đoạn II sau khi nhận được những tài liệu chứng cứ từ Giáo hội Campuchia gởi về.
GNsP (theo UCAN)
Giáo Hội Campuchia Đã Chính Thức Mở Tiến Trình Phong Chân Phúc Cho 35 Anh Hùng Tử Đạo Tại Campuchia Reviewed by Unknown on 6/18/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (18.06.2015) - Cha Gustavo Adrian Benitez, Gián đốc Hội Truyền giáo Giáo hoàng thuộc Hội Đồng Giám Mục Lào và Campuchia cho hãng...

Không có nhận xét nào: