ĐTC Lập Tòa Án Xét Xử Các Giám Mục Thiếu Trách Nhiệm Để Các Linh Mục Của Mình Phạm Tội Ấu Dâm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 6, 2015

ĐTC Lập Tòa Án Xét Xử Các Giám Mục Thiếu Trách Nhiệm Để Các Linh Mục Của Mình Phạm Tội Ấu Dâm

#‎GNsP‬ (12.06.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ lập một tòa án mới tại Vatican để xét xử các Giám mục đã bao che cho các linh mục trong địa phận mình phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em hoặc thiếu trách nhiệm trong việc điều tra cũng như gởi những báo cáo lên Tòa Thánh liên quan đến tội này.

Đây là một tin mới cho thấy quyết tâm của Đức Phanxicô trong việc chống lại nạn lạm dụng tình dục trong Giáo hội. Hôm thứ tư 10.06 vừa qua, Đức Thánh Cha đã đề xuất việc thành lập một ủy ban pháp lý để xét xử các giám mục bao che các vụ lạm dụng tình dục do các linh mục trong địa phận của mình gây ra.

Các giám mục này sẽ bị một một bộ tư pháp mới trực thuộc Bộ Giáo lý Đức tin xét xử vì thiếu trách nhiệm với các linh mục của mình khi các linh mục này phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Cha Federico Lombardi, Giám đốc phòng báo chí Tòa Thánh cho biết thêm:
“Giám mục sẽ chịu trách nhiệm vì đã không hành động với bổn phận mà mình cần phải có.”

Mùa hè năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô đã hứa với nhiều nạn nhân bị lạm dụng trong buổi gặp gỡ riêng với họ tại Vatican rằng ngài sẽ hành động chống lại loại buông thả thiếu trách nhiệm này.

Trong lần gặp mặt đó, ngài đã khóc và xin lỗi các nạn nhân như sau:
“Tôi tha thiết đề nghị sự tha thứ của bạn, cũng vậy, vì những vi phạm thiếu sót do một số thành phần lãnh đạo trong Giáo Hội, những người không cung cấp đầy đủ các báo cáo về việc lạm dụng tình dục nơi các nạn nhân.”

GNsP
ĐTC Lập Tòa Án Xét Xử Các Giám Mục Thiếu Trách Nhiệm Để Các Linh Mục Của Mình Phạm Tội Ấu Dâm Reviewed by Unknown on 6/13/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (12.06.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ lập một tòa án mới tại Vatican để xét xử các Giám mục đã bao che cho các linh mục trong...

Không có nhận xét nào: