Đức TGM Joseph E. Kurtz Lên Án Về Quyết Định Của Toà Án Tối Cao Hoa Kỳ Cho Phép "Hôn Nhân" Đồng Tính - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 6, 2015

Đức TGM Joseph E. Kurtz Lên Án Về Quyết Định Của Toà Án Tối Cao Hoa Kỳ Cho Phép "Hôn Nhân" Đồng Tính

GNsP‬ (30.06.2015) - Sau đây là tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Joseph E. Kurtz tổng Giáo Phận Louiseville, Kentucky, đồng thời là Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Hoa Kỳ về Quyết Định Của Toà Án Tối Cao Hoa Kỳ cho phép "Hôn Nhân” Đồng Tính

Bất chấp điều một số đông hẹp hòi của Toà Án Tối Cao tuyên bố vào thời điểm này của lịch sử thì bản chất của con người và hôn nhân của nhân loại vẫn cứ không thay đổi và không thể thay đổi. Cũng như Đạo Luật Roe v. Wade đã không đưa ra vấn đề về phá thai trong vòng bốn mươi năm trước thì Đạo Luật Obergefell v. Hodges cũng không đưa ra vấn đề về hôn nhân ngày nay. Cả hai quyết định đều không bắt nguồn từ sự thật và kết quả là, cả hai cuối cùng sẽ thất bại. Hôm nay Toà Án lại sai lầm thêm một lần nữa. Thật sự là phi đạo đức và không công bằng một cách sâu sắc đối với Chính Phủ khi công bố rằng hai người cùng giới có thể thiết lập nên một cuộc hôn nhân.

Ý nghĩa độc nhất của hôn nhân là sự hiệp nhất của một người nam và một người nữ được ghi khắc trong thân xác chúng ta là người nam và người nữ. Việc bảo vệ ý nghĩa này là một chiều kích cấp bách của “toàn bộ hệ sinh học” mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi chúng ta cổ võ. Chỉ thị phải tuân thủ việc tái định nghĩa hôn nhân trên khắp đất nước là một sai phạm mang tính bi kịch đang mà tổn hại đến thiện ích chung và của những người dễ bị tổn thương nhất giữa chúng ta, đặc biệt là trẻ em. Luật pháp có nghĩa vụ phải hỗ trợ quyền hết sức căn bản của mọi trẻ em để chúng được lớn lên nơi một gia đình vững chắc có cha có mẹ đã kết hôn.

Chúa Giêsu Kitô, bằng tình yêu cao cả, đã dạy một cách không hề mập mờ rằng ngay từ thuở ban đầu hôn nhân là một sự hiệp nhất suốt đời của một người nam và một người nữ. Là các giám mục Công Giáo, chúng tôi đi theo Chúa và sẽ tiếp tục dạy và hành động theo chân lý này.

Tôi khích lệ người Công Giáo hãy tiến bước bằng niềm tin, niềm hy vọng và tình yêu: niềm tin vào sự thật không thể thay đổi về hôn nhân, được bén rễ sâu ở bản chất không thể đổi thay của con người nhân loại và được xác định bởi sự mạc khải thánh thiêng; hy vọng rằng những sự thật này một lần nữa sẽ chiếm ưu thế trong xã hội của chúng ta, không chỉ bằng giá trị luận lý của chúng mà còn bằng vẻ đẹp vĩ đại của chúng và chứng tỏ ra việc phục vụ cho thiện ích chung; và tình yêu dành cho hết tất cả anh chị em của chúng ta, ngay cả những người đang ghét chúng ta hoặc sẽ trừng phạt chúng ta vì niềm tin của chúng ta và những xác tín luân lý của chúng ta.

Sau cùng, tôi kêu gọi tất cả mọi người thiện chí hãy tham gia cùng chúng tôi trong việc loan báo sự tốt lành, sự thật, và vẻ đẹp của hôn nhân đã được hiểu cách đúng đắn hàng nghìn năm qua và tôi mời gọi tất cả trong địa vị quyền lực hay quyền bính hãy tôn trọng sự tự do mà Thiên Chúa ban tặng để tìm kiếm, sống, và làm chứng cho sự thật.
GNsP (theo zenit)
Đức TGM Joseph E. Kurtz Lên Án Về Quyết Định Của Toà Án Tối Cao Hoa Kỳ Cho Phép "Hôn Nhân" Đồng Tính Reviewed by Unknown on 6/30/2015 Rating: 5 GNsP‬ (30.06.2015) - Sau đây là tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Joseph E. Kurtz tổng Giáo Phận Louiseville, Kentucky, đồng thời là Chủ tị...

1 nhận xét:

  1. NHẬN XÉT:
    Mĩ vừa mới cho phép kết hôn đồng tính trên khắp nước Mĩ.
    Đức Giáo Hoàng không công nhận hôn nhân đồng tính vì theo họ 1 nam kết hợp 1 nữ mới` là tự nhiên. Còn nam với nam hay nữ với nữ là phi tự nhiên.
    H và O kết hợp thành nước H2O.
    C và O kết hợp thành CO 2.
    Theo TD ,bệnh đồng tính là do ăn uống sai lầm người mẹ trong lúc mang thai. Đứa bé sinh ra không tội gì cả. Lớn lên, chúng thích người đồng giới và thấy hạnh phúc khi được sống chung với người đồng giới. Đó là điều tự nhiên , chúng ta không nên ngăn cấm. Các khuyết tật mù, điếc, câm , liệt,….chúng ta cảm thương. Thế thì hãy thương các anh em đồng tính của mình.
    Trong 2 người nam thì có 1 âm hơn sẽ đóng vai vợ, người kia là chồng.Trong 2 người nữ có 1 dương hơn sẽ là chồng và người kia là vợ.
    Ohsawa nói có H dương và H âm do đó mà sinh ra khí H : khí H2. Tương tự ta có khí O 2, Cl2, N2…
    Tóm lại : Hãy tôn trọng những anh em đồng tính và hết lòng giúp đỡ họ để họ có hạnh phúc như mình.
    8/7/15 nvt

    Trả lờiXóa