Bình Thuận: Họp Mặt Quý TPB VNCH - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 7, 2015

Bình Thuận: Họp Mặt Quý TPB VNCH

GNsP (01.07.2015) - Khoảng 30 quý TPB VNCH sống ở vùng Bình Thuận quy tụ, họp mặt vào ngày 30.06.2015, tại tư gia ông TPB Nguyễn Bá Thế, thuộc Thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận.

Buổi họp mặt do quý ông sống ở vùng Bình thuận tổ chức và mời cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, cha Giuse Đinh Hữu Thoại và cha Phaolô Lê Xuân Lộc thuộc DCCT, cũng như một số tình nguyện viên của chương trình “Tri Ân Anh – TPB VNCH’ đến chung vui.

Ông TPB Nguyễn Bá Thế, chủ nhà, cho biết: “Rất vui vì suốt hơn 40 năm qua, anh em chúng tôi mới được gặp nhau, tuy rằng nhà chúng tôi cách nhau không xa. Nếu như sau việc tổ chức này mà nhà cầm quyền có làm khó dễ thì chính bản thân tôi không sợ, vì tôi chấp nhận cho anh em trở về, quy tụ nhà tôi. Đã chấp nhận thì không sợ, chúng tôi kể như là anh em một lòng với nhau. Trong thời gian chiến đấu, súng đạn chẳng làm gì được chúng tôi, chúng tôi chỉ mất một phần thân thể, nhà cầm quyền có làm áp lực với chúng tôi đi nữa thì chúng tôi cũng không sợ, vì chúng tôi chiến đấu vì chính nghĩa, vì lý tưởng, vì quốc gia, vì tự do, vì nhân quyền.”

Quý TPB sống ở vùng Bình Thuận yêu thương nhau, giúp đỡ nhau… đó là lời nhận xét của ông TPB Đặng Văn Phụng. Không những vậy, họ còn thường xuyên thăm viếng những ông TPB ốm đau. Ông TPB Nguyễn Bá Thế cho biết thêm: “Anh em ở đây đối xử với nhau trên tinh thần huynh đệ chí binh, có anh em nào đau yếu chúng tôi thông báo cho nhau để đến thăm hỏi.”

Trong buổi họp mặt, quý ông chia sẻ cho nhau những câu chuyện, bài hát thời lính và dùng với nhau bữa cơm trưa thân mật. 

Trước khi chia tay, quý cha chia sẻ cho mỗi ông một chút quà nhỏ.

Được biết, ông Nguyễn Văn Phượng, là con là em của người lính Quân lực VNCH, cộng tác nhiệt thành cho buổi gặp gỡ này. Ông cũng là người đưa đi đón về một số quý ông cách xa nhà ông Thế.













Pv.GNsP
Bình Thuận: Họp Mặt Quý TPB VNCH Reviewed by Unknown on 7/01/2015 Rating: 5 GNsP (01.07.2015) - Khoảng 30 quý TPB VNCH sống ở vùng Bình Thuận quy tụ, họp mặt vào ngày 30.06.2015, tại tư gia ông TPB Nguyễn Bá Thế, ...

Không có nhận xét nào: