Thánh Lễ Tạ Ơn Của Luật Sư Lê Quốc Quân Ở Quê Nhà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 7, 2015

Thánh Lễ Tạ Ơn Của Luật Sư Lê Quốc Quân Ở Quê Nhà

Vào lúc 20 giờ ngày 08 tháng 7 năm 2015, tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hoà, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn của anh Giuse Lê Quốc Quân vừa mãn hạn 30 tháng tù giam vì tội “trốn thuế”.

Thánh lễ có sự hiện diện của cha Jb Đinh Công Đoàn – chủ tế, cha Anton Trần Đình Văn, cha Giuse Hoàng Đức Nhân, cha Jb Nguyễn Đình Thục cùng đồng tế, anh Giuse Lê Quốc Quân và người thân, bạn bè cùng khoảng 5,000 giáo dân đã hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa.

Mở đầu Thánh Lễ, cha Anton Trần Đình Văn nêu lý do việc cử hành Thánh Lễ hôm nay với chủ đề “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”.


Và Cha Jb Đinh Công Đoàn đã mở đầu Khai Lễ với lời chào: “Luật sư Giuse Lê Quốc Quân vừa mãn hạn 30 tháng tù oan sai bởi nhà cầm quyền Việt Nam. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương gìn giữ người anh em của chúng ta được bình an cho đến ngày hôm nay. Mặc dù thể xác bị hao mòn bởi lao tù nhưng tinh thần anh vẫn luôn tươi vui. Chúng ta phải tạ ơn Chúa vì người anh em của chúng ta đã hy sinh chính bản thân mình, hy sinh quyền lợi cá nhân để dấn thân đấu tranh cho công lý – hoà bình – sự thật đòi quyền lợi cho cả Dân Tộc.”

Và sau khi công bố Phúc Âm, cha Giuse Hoàng Đức Nhân đã chia sẻ bài tin mừng của Thánh Mark. Một lần nữa, Ngài nhấn mạnh việc luật sư Lê Quốc Quân phải chịu 30 tháng tù giam là oan sai, bất công.

Lịnh mục Giuse Hoàng Đức Nhân chia sẻ có đoạn: “…Nếu phiên toà xét xử của luật sư Giuse Lê Quốc Quân là đúng thì tại sao nhà cầm quyền phải huy động một lực lượng công an, dân quân tự vệ rất đông? Phải chăng họ lo sợ vì đã xét xử phiên toà và bản án đầy bất công?

Còn phía trong phiên toà đang diễn ra, từ ánh mặt và thái độ của anh Giuse Lê Quốc Quân, chúng ta thấy được sự bình an toát ra từ khuôn mặt của anh. Khi đối diện với phiên toà và bản án bất công này, con người dám đối diện với sự thật, đối diện với công lý – hoà bình thì người ta không hề biết đến sợ hãi…”

Và sau khi Thánh Lễ kết thúc, Luật sư Giuse Lê Quốc Quân gửi lời chân thành cám ơn đến quý cha, quý cộng đoàn và mọi người đã cầu nguyện cho anh. Anh Giuse Lê Quốc Quân một lần nữa nhắc lại rằng: “Con sẽ tiếp tục dấn thân đấu tranh cho công lý – hoà bình – sự thật. Con sẽ tiếp tục đấu tranh để một Việt Nam hoà bình, thịnh vượng và sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh, đau khổ, cho dù có phải hy sinh tính mạng của bản thân mình.”


Ân Thiên / SBTN
Thánh Lễ Tạ Ơn Của Luật Sư Lê Quốc Quân Ở Quê Nhà Reviewed by Unknown on 7/09/2015 Rating: 5 Vào lúc 20 giờ ngày 08 tháng 7 năm 2015, tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Hoà, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn của anh Gi...

Không có nhận xét nào: