Biểu Tình Chống Trung Quốc Ở Thổ Nhĩ Kỳ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 7, 2015

Biểu Tình Chống Trung Quốc Ở Thổ Nhĩ Kỳ

BBC: Trong 10 ngày nay, nhiều hoạt động phản đối Trung Quốc đã diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều người đã đốt cờ Trung Quốc, tấn công các quán ăn Trung Quốc và thậm chí có tin người mang ngoại hình giống Trung Quốc cũng bị tấn công.

Lý do là để phản đối thông tin người Uighur theo Hồi giáo ở Trung Quốc bị cấm thực hành tháng chay Ramadan của tôn giáo này.

Người Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ và người Uighurs vùng viễn tây Trung Quốc có cùng chủng tộc và văn hóa.

Nhiều người đã đốt cờ Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuần trước ra thông báo nói: "Người dân chúng tôi rất buồn vì thông tin người Uighur ở khu vực Tân Cương bị cấm thực hành tháng chay cũng như có các hoạt động tôn giáo khác".

Đáp lại, Trung Quốc nói luôn luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân và các cáo buộc hạn chế đối với người Uighur đều không có cơ sở.

Tuy nhiên nhiều cuộc biểu tình vẫn diễn ra ở Istanbul, thành phố lớn nhất nước, và một số nơi khác.

Tình hình lộn xộn cũng xảy ra hôm thứ Bảy tuần rồi khi nhóm Sói Xám của các thanh niên theo đảng cực hữu MHP có cuộc tuần hành.

Miray Hamit, hướng dẫn viên du lịch, nói một khách trong đoàn của cô đã bị tấn công sau khi bị nhận dạng là người Trung Quốc.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho hay một nhóm du khách Hàn Quốc cũng bị tấn công vì bị cho là người Trung Quốc.

Người đứng đầu tổ chức Sói Xám ở Istanbul, Ahmet Yigit Yildirim, bác bỏ cáo buộc tấn công người Trung Quốc và nói chỉ có xô xát giữa người biểu tình của đảng MHP và cảnh sát.

Ông này cũng nói tổ chức của ông không ủng hộ bạo lực dù bất kỳ hình thức nào.
Biểu Tình Chống Trung Quốc Ở Thổ Nhĩ Kỳ Reviewed by Unknown on 7/09/2015 Rating: 5 BBC: Trong 10 ngày nay, nhiều hoạt động phản đối Trung Quốc đã diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều người đã đốt cờ Trung Quốc, tấn công các ...

Không có nhận xét nào: