Hai Anh Em Đoàn Văn Vươn Chính Thức Được Ân Xá - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 8, 2015

Hai Anh Em Đoàn Văn Vươn Chính Thức Được Ân Xá

Hôm 28 tháng 8, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý đủ tiêu chuẩn được tha tù trước hạn trong đợt ân xá lần này.

Hiện hai ông này đang bị giam tại trại giam Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là đợt ân xá có số lượng người nhiều thứ 2 kể từ khi có luật ân xá. Tổng số có hơn 18,000 người được ân xá kỳ này, nhưng không có trường hợp nào phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia (các tù nhân chính trị).

Ông Đoàn Văn Vươn và em trai là Đoàn Văn Quý bị kết tội giết người khi nổ súng vào đoàn cưỡng chế của huyện Tiên Lãng -Hải Phòng khi đoàn này tiến hành cưỡng chế đầm vườn của nhà ông ta trái pháp luật. Sau đó, tòa đã khép hai anh em ông Vươn vào tội giết người, tuyên mức án 5 năm tù. Cả hai thụ án tại trại giam Hoàng Tiến, hiện đã chấp hành án phạt tù được 2/3 thời gian.

Vụ án này đã từng thu hút dư luận Việt Nam, vì được xem là đỉnh điểm về xung đột về đất đai và những bất cập cả pháp luật và thực thi pháp luật ở các cấp địa phương. Sau xung đột này, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang bị đình chỉ chức vụ, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng bị cách chức do để xảy ra vụ án hủy hoại tài sản tại khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Hai Anh Em Đoàn Văn Vươn Chính Thức Được Ân Xá Reviewed by Unknown on 8/29/2015 Rating: 5 Hôm 28 tháng 8, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý đủ tiêu chuẩn được tha tù tr...

Không có nhận xét nào: