Tường Trình Về Việc Công An Lâm Đồng Đánh Trọng Thương - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 8, 2015

Tường Trình Về Việc Công An Lâm Đồng Đánh Trọng Thương

#‎GNsP‬ (29.08.2015) – Sáng ngày 28/8/2015, tôi cùng những người bạn sau một ngày vui chơi với gia đình TNLT Trần Minh Nhật mới mãn hạn tù -trong vụ án nổi tiếng 14 Thanh niên Công giáo và Tin Lành, Nhật bị bắt vào năm 2011 tại xã Đạ Đờn huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Hơn 9 giờ sáng cùng ngày, tôi cùng anh Trương Minh Tam, cựu TNLT Chu Mạnh Sơn, cựu TNLT Phạm Minh Hoàng, cựu TNLT Nguyễn Văn Oai, cùng vài người bạn ra đường đón xe về Đà Lạt vui chơi ngắm cảnh, sau đó lên xe về.

Trước cổng nhà của TNLT Trần Minh Nhật có rất nhiều công an, CSGT, CSCĐ và khoảng 20 người mặc thường phục bao vây, trong số người mặc thường phục có vài kẻ mặc áo công an bên trong, bên ngoài mặc áo khoác tối màu. Khi chúng tôi lên xe khách, nhóm mặc thường phục đi xe máy bám theo.

Lúc 10 giờ 10 phút,nhóm người mặc thường phục này đã chặn đầu xe khách –mà chúng tôi đi- tại đoạn đường thôn Nghĩa Lâm, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Nhà xe mở cửa xe thì 4 tên trong nhóm xông lên xe, 1 tên đứng chặn cửa, 3 tên còn lại dùng tay và chân đấm đá, lôi tôi, lôi anh Tam, lôi Sơn xuống đường và tiếp tục đánh.

Khi họ lôi tôi xuống đường, tôi đã hô hoán ‘cứu với’, ‘giết người, giết người’… thì lập tức tên đánh tôi, hắn dùng tay bịt mồm tôi lại, một tay tiếp tục đấm và đá. Sơn sau khi bị lôi xuống vệ đường, bị 4 tên mặc thường phục xông vào đấm đá túi bụi, làm Sơn ngã nằm trong bụi cỏ, bọn chúng tiếp tục dùng chân đi giầy dẫm đạp vào đầu vào mặt vào tay và khắp người Sơn. Anh Tam cũng bị mấy tên xúm vào đánh hội đồng, chúng dùng chân tay đấm đá vào mặt vào người.

Trong lúc tôi bị đánh, bị bịt mồm vì hô ‘cứu với’, ‘giết người, giết người’ thì tôi bị họ dùng một tay bịt mồm tôi, tay còn lại đánh tôi, tôi cố hết sức vùng vẫy và bỏ chạy được ra đường. Trên đường lúc đó có khoảng 10 người dân đi xe máy ngang qua, thấy vậy họ dừng lại xem, khi tôi kêu cứu thì bọn chúng đuổi theo những người dân này làm họ sợ hãi và bỏ chạy. Ngay lúc đó, tôi liền chạy vào vườn chanh leo bên đường ẩn nấp, nhìn ra ngoài vẫn thấy anh Tam và Sơn bị đánh. Cho tới khi có một thanh niên quay đầu xe lại và nói to “tại sao công an Lâm Hà lại đánh người’, thì những kẻ mặc thường phục đang ra sức đánh chúng tôi liền bảo nhau rút quân.

Trong số những kẻ đánh chúng tôi vào sáng ngày 28.08, có 2 tên mặc áo công an bên trong, bên ngoài hắn mặc áo khoắc tối màu. Kẻ đánh tôi vào sáng ngày 28.08, chính là kẻ đã đập vào taytôi, làm tôi rơi điện thoại trong sân UBND xã Đạ Đờn vào ngày 27.08, ngày mà mọi người đã đi đón TNLT Trần Minh Nhật. Chính tên này là kẻ đầu tiên xông lên xe đánh đập và lôi chúng tôi xuống, hắn là kẻ đánh anh Tam, lôi anh Tam xuống xe để cho đồng bọn tiếp tục đánh và Sơn cũng vậy. Chúng đã đập nát điện thoại của Sơn. Túi xách của tôi và anh Tam bị nhóm côn đồ lôi xuống vệ đường lục lọi, nhưng không có gì, nên chúng vứt hết ở vệ đường.

Chúng tôi đưa Sơn vào bệnh viện tỉnh Lâm Đồng, để khám bởi Sơn bị đánh chủ yếu ở vùng đầu và bị chảy máu, bầm dập tai, gây ù tai và choáng váng đau ê ẩm cả người.
Vào lúc 15 giờ 30, tôi cùng Sơn đến phòng điều tra hình sự công an tỉnh Lâm Đồng, làm đơn trình báo vụ việc chúng tôi bị đánh. Người công an trực ban tên Nhữ Hồng Dư, mã số 598511, cùng 3 người công an mặc thường phục khác đã tiếp nhận đơn của chúng tôi, nhưng không chịu viết giấy nhận đơn, không dám cho chúng tôi biết tên tuổi chức vụ.

Nhờ sự giúp đỡ của người thanh niên –người đã hô ‘tại sao công an Lâm Hà lại đánh người’- thì chúng tôi đã tìm lại được tài sản của mình và tiếp tục lên xe về Đà Lạt.

Sáng cùng ngày, nhóm anh Lê Đình Lượng, cô giáo Bích Hạnh cùng vợ chồng Lê Hương cũng đón xe từ nhà TNLT Trần Minh Nhật về Sài Gòn, bị công an mặc thường phục bán theo. Trên đường đến ngã 3 Soang, huyện Lâm Hà thì nhóm công an mặc thường phục khác đã chặn xe, xông lên xe, đánh túi bụi những người này trên xe trước sự ngỡ ngàng của hành khách. Chúng tiếp tục lôi anh Lượng và vợ chồng Lê Hương xuống đường đánh tiếp. Anh Lượng bị thương tích trầm trọng trên mặt và khắp người, vợ chồng Lê Hương trong thời gian đi hưởng tuần trăng mật đã bị công an đánh đập tơi bời.

Mặc dù, biết rõ những kẻ đánh chúng tôi vào sáng ngày 28.08, đã nhận lệnh của công an tỉnh Lâm Đồng và Bộ Công An, nhưng chúng tôi vẫn trình báo với họ với hy vọng trong số những người khoác trên mình bộ quần áo công an vẫn còn sót lại một chút nhân tính của loài người, họ sẽ nhận ra những việc làm bất nhân thất đức của ngành công an, để hoàn lương quay về làm người chân chính.

Hiện nay, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tự công bố với nhân dân và quốc tế rằng họ là những kẻ thua cuộc trong cuộc chiến về vấn đề pháp lý với những người dân bất đồng chính kiến, những người hoạt động xã hội và những người dám đứng lên đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền, nên nhà cầm quyền CS đã phải dùng chính sách hèn hạ là dùng công an mặc thường phục dùng bạo lực đánh đập đối phương.


Trần Thị Nga
----------------

FB Lê Quốc Quết: "Vừa đón được chú mình! Nhìn vết thương của Chú mà đau lòng quá! Nghe bảo chúng sắp xếp kịch bản rất kỹ lưỡng cho hành động đàn áp này. Cứ một đoạn có một thằng lên xe và đến lúc cả hơn chục thằng chặn xe lại và bắt đầu ra tay đánh tất cả các anh chị em! Riêng chú nó đánh xong rồi lôi xuống xe và đánh gục quăng ngay bên vệ đường. P/s: chúng đã cướp luôn Ipad của chú nên nếu nick Lỗ Ngọc nếu online thì tạm thời không phải của chú nhé mọi người"! 


 
Tường Trình Về Việc Công An Lâm Đồng Đánh Trọng Thương Reviewed by Unknown on 8/29/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (29.08.2015) – Sáng ngày 28/8/2015, tôi cùng những người bạn sau một ngày vui chơi với gia đình TNLT Trần Minh Nhật mới mãn hạn ...

Không có nhận xét nào: