Tượng Đức Mẹ Fatima Sẽ Đến Vùng Đất Xung Đột Syria Trong Tháng Chín - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 8, 2015

Tượng Đức Mẹ Fatima Sẽ Đến Vùng Đất Xung Đột Syria Trong Tháng Chín

#‎TháiHà‬ (24.8.2015) - Đài phát thanh Vatican tiếng Ý cho biết, tượng Đức Mẹ Fatima từ đền thánh ở Bồ Đào Nha sẽ thánh du đến thủ đô Damascus của Syria ngày 7/9 tới đây.

Đức Giám mục António Augusto dos Santos Marto của địa phận Leiria-Fatima cho biết, mục đích của sự kiện này nhằm thể hiện sự đoàn kết và gần gũi với các Kitô hữu Trung Đông, những người buộc phải chạy trốn hoặc đã bị sát hại bởi nhóm chiến binh tự xưng Nhà nước Hồi giáo IS.

"Bằng cách này”, Đức cha nói thêm, “Chúng tôi muốn đáp lại lời kêu gọi của các Giám mục Trung Đông, để đoàn kết trước sự hủy diệt các Kitô hữu cũng như chống lại sự thờ ơ của cộng đồng quốc tế."

Nhắc hàng loạt lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trước cuộc bách hại các Kitô hữu ở Iraq và Syria, Đức cha dos Santos Marto mời gọi mọi người không quên những nạn nhân "của sự bất khoan dung và chủ nghĩa cực đoan". "Syria đang trong tình trạng khẩn cấp và cần những hành động liên đới cụ thể, hiệu quả ở cấp quốc tế", gồm Liên Hiệp Quốc và cả châu u.

Linh mục Carlos Cabecinhas, người cai quản Đền thánh Fatima, cũng thúc giục người Công giáo cùng thực hiện một cuộc hành hương tinh thần mang "thông điệp hòa bình" đến Syria, khẩn cầu "Thiên Chúa ban hòa bình cho Syria cũng như ban sức mạnh cho các Kitô hữu sống tại quốc gia này."

Vào tháng 3/2011, đã bùng nổ cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ và những phe đối lập ở Syria. Cho đến nay, cuộc xung đột đã kéo dài hơn bốn năm. Việc xác định số lượng thương vong cũng rất khó khăn.

Tuy nhiên theo tổ chức ‘Đài quan sát Syria’ cho biết, đã có 210 ngàn người thiệt mạng. Đây là một tổ chức phi chính phủ về nhân quyền có trụ sở ở London.
Tượng Đức Mẹ Fatima Sẽ Đến Vùng Đất Xung Đột Syria Trong Tháng Chín Reviewed by Unknown on 8/26/2015 Rating: 5 #‎TháiHà‬ (24.8.2015) - Đài phát thanh Vatican tiếng Ý cho biết, tượng Đức Mẹ Fatima từ đền thánh ở Bồ Đào Nha sẽ thánh du đến thủ đô Da...

Không có nhận xét nào: