Bắt Giam Người Phản Đối Ô Nhiễm Môi Trường Ở Bình Thuận: ‘Gây Rối’ Hay Đàn Áp Dân? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 9, 2015

Bắt Giam Người Phản Đối Ô Nhiễm Môi Trường Ở Bình Thuận: ‘Gây Rối’ Hay Đàn Áp Dân?

Ngày 8/9/2015, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 người để điều tra ‘vụ án gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ’.

Những người bị bắt trong đợt này trú tại các thôn Vĩnh Phúc, Vĩnh Tiến (xã Vĩnh Tân) và người dân ở xã Vĩnh Hảo giáp ranh với xã Vĩnh Tân.

Trước đó ngày 10/6, Công an huyện Tuy Phong đã bắt 6 người.

Như vậy, tổng số người bị bắt lên 13 người, liên quan đến cuộc biểu tình trong các ngày 14 và 15/4/2015 phản đối nạn ô nhiễm môi trường gây ra bởi Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.
Người dân Bình Thuận biểu tình phản đối nạn ô nhiễm môi trường gây ra bởi Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Vào tháng 3/2014, công an đã bắt giam vô cớ 6 người dân khiếu kiện môi trường ở huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận và 2 người dân tại Dương Nội ngay tại Hà Nội.

Gần bốn chục năm từ thời điểm được coi là “thống nhất đất nước”, những nông dân lam lũ hàng chục năm trần mình khiếu kiện đất đai ở miền Nam đã phải thốt lên: “Năm 75 mấy ông cộng sản vô Sài Gòn chỉ có cái ba lô và đôi dép lốp, còn người dân chúng tôi có tất cả. Nhưng bây giờ cái mà họ có là tất cả tài sản của chúng tôi!”.

Nhưng tai họa không chỉ ập vào các gia đình của “Bên thua cuộc”, mà ngay tại Thủ đô và nhiều địa phương được xem là “quê hương cách mạng” như Thái Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh…, các nhóm lợi ích và chính khách nhân danh đảng cũng hành xử không kém tàn nhẫn đối với đồng bào của “Bên thắng cuộc”.

Từ khắp các vùng và miền của đất nước nhiễu nhương thảm hại này, hàng trăm ngàn người dân đang phải chịu rủi ro trực tiếp và gián tiếp bởi các hậu quả ô nhiễm môi trường. Đó chính là lực lượng bần cùng không thể thay thế trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào của dân tộc Việt Nam.

Nhưng phù phiếm thay, cái lịch sử như thế lại đang được ngụy tạo đương đại bởi lối tuyên giáo đương nhiên “Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm và bảo đảm các quyền con người”, cùng một cái ghế được nhập khẩu từ Hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc.

Bắt Giam Người Phản Đối Ô Nhiễm Môi Trường Ở Bình Thuận: ‘Gây Rối’ Hay Đàn Áp Dân? Reviewed by Unknown on 9/11/2015 Rating: 5 Ngày 8/9/2015, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 7...

Không có nhận xét nào: