Sau Philippines, Indonesia Có Thể Kiện Trung Quốc Ra Tòa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 11, 2015

Sau Philippines, Indonesia Có Thể Kiện Trung Quốc Ra Tòa

Indonesia có thể đưa Trung Quốc ra tòa quốc tế nếu tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với phần lớn biển Đông và một phần lãnh thổ Indonesia không thể được giải quyết thông qua đối thoại. Người đứng đầu lực lượng an ninh Indonesia tuyên bố như vậy hôm nay.

Bản đồ hình lưỡi bò của Trung Quốc “liếm trọn” biển Đông, trong đó có một số phần của quần đảo Natuna do Indonesia kiểm soát.

Indonesia tin rằng tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với một số phần của quần đảo Natuna “không có cơ sở pháp lý”.

Ông Luhut Panjaitan được trích lời nói: “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết. Chúng tôi đang tìm cách tiếp xúc với Trung Quốc. Chúng tôi muốn tìm ra một giải pháp về vấn đề này thông qua đối thoại trong tương lai gần. Nếu không, chúng tôi sẽ đưa chuyện này ra tòa quốc tế”.

Ông Panjaitan nói thêm rằng “Indonesia đang phải đối mặt với đường chín đoạn, và không chỉ nước ông, mà quyền lợi của Malaysia, Brunei, Việt Nam và Philippines cũng bị ảnh hưởng”.

Trước Indonesia, Philippines đã đưa Trung Quốc ra tòa Trọng tài Thường trực ở La Haye.

Hồi cuối tháng trước, tòa này đã ra phán quyết chống Trung Quốc và ủng hộ Philippines, theo đó đồng ý xem xét vụ kiện Bắc Kinh của Manila liên quan tới biển Đông.

Tòa quốc tế này nói rằng có đủ thẩm quyền xét xử vụ tranh chấp chủ quyền ở biển Đông giữa Philippines và Trung Quốc.

Đơn kiện của Philippines cho rằng Trung Quốc đã hành động trái với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS).

Bắc Kinh từng tuyên bố rằng đây là tranh chấp về chủ quyền các hòn đảo, và điều đó vượt ra ngoài thẩm quyền của tòa.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hôm nay nói rằng vụ kiện của Philippines đã gây căng thẳng quan hệ với Trung Quốc, và cho rằng việc hàn gắn rạn nứt tùy thuộc vào Philippines.

Sau Philippines, Indonesia Có Thể Kiện Trung Quốc Ra Tòa Reviewed by Unknown on 11/12/2015 Rating: 5 Indonesia có thể đưa Trung Quốc ra tòa quốc tế nếu tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với phần lớn biển Đông và một phần lãnh thổ Indo...

Không có nhận xét nào: