Truyền Đơn Phản Đối Tập Cập Bình Xuất Hiện Tại Sài Gòn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 11, 2015

Truyền Đơn Phản Đối Tập Cập Bình Xuất Hiện Tại Sài Gòn

Kính gởi quý vị bản tin về truyền đơn phản đối Tập Cận Bình xuất hiện tại Sài Gòn ngày 1/11/2015 và mong được tiếp tay phổ biến. BBT - Radio Chân Trời Mới
---------------------

Truyền đơn phản đối Tập Cập Bình xuất hiện tại Sài Gòn

Rạng sáng ngày mồng 1/11 vừa qua tại Sài Gòn, hàng ngàn tờ truyền đơn kêu gọi đồng bào cùng lên tiếng phản đối chuyến viếng thăm và phát biểu tại quốc hội của Tập Cận Bình trong chuyến viếng thăm Việt Nam hai ngày 4-6/11 sắp tới.

Truyền đơn xuất hiện tại 4 địa điểm chính: Cầu vượt Phạm Văn Đồng (Gò Vấp 1), Cầu Vượt 3-2, Ngã tư Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng, Khu Nhà Thờ Đức Bà. Một đoạn trong truyền đơn đã viết như sau:

Kính thưa đồng bào. Đứng trước thảm họa xâm chiếm Biển đảo, đất liền, tài nguyên và khủng bố ngư dân Việt Nam.

Kính mong toàn thể đồng bào hãy đồng thanh phản đối chuyến viếng thăm của ông Tập Cận Bình trong tháng 11 này. Và kêu gọi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải có hành động cụ thể và dứt khoát đối với hành động bá quyền của nhà cầm quyền Cộng sản Trung Quốc.


Đứng tên trong truyền đơn kêu gọi gồm các tổ chức: Hội Nhân Quyền Và Dân Quyền Việt Nam (Ông Lê Văn Trinh), Hội Đồng Liên Tôn (Hòa Thượng Thích Không Tánh), Hội Tù Nhân Lương Tâm (Ông Nguyễn Bắc Truyển), Hội Dân Oan 3 Miền (Bà Nguyễn Thị Thanh Tùng), Liên Minh Dân Tộc Việt Nam (Ông Hồ Khắc Tường).
Xin mời xem đoạn Youtube của thính giả Radio Chân Trời Mới gửi:

-----------------

Người dân Việt Nam có thể làm gì khi Tập Cận Bình sắp tới Việt Nam?

Thưa các bạn,

Ngày 5-6.11.2015 tới đây, ông Tập Cận Bình sẽ có chuyến công du tới Hà Nội.

Trên mạng xã hội facebook, twitter, … tại Việt Nam xôn xao về chuyện này. Có người hoan nghênh, có người phản đối và có cả những người không quan tâm.

Điều này là hoàn toàn bình thường trong một xã hội đa nguyên – dù đảng cộng sản có thừa nhận hay không, thì nó vẫn tồn tại.

Tại nhiều nước, mỗi chuyến thăm của nhiều đời tổng thống Hoa Kỳ cũng gặp phải phản ứng tương tự - có biểu tình phản đối, có hân hoan chào đón ! – đó là sự thật, các hãng truyền thông quốc tế, kể cả của Hoa Kỳ đều đưa tin.

Nhưng việc phản ứng của người dân ra sao không ảnh hưởng tới chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Việt Nam – ông ấy sẽ vẫn đến, vẫn phát biểu trước Quốc hội Việt Nam, vẫn có nhiều cuộc tiếp xúc, vẫn sẽ có đại tiệc chào đón, và xong xuôi tất cả ông Tập về lại Bắc Kinh. Đó là nghi thức ngoại giao.

Vậy người dân Việt Nam có thể làm gì khi ông Tập Cận Bình sắp tới Việt Nam?

- Nếu tổ chức biểu tình phản đối: Công dân Việt Nam có quyền biểu tình theo Hiến pháp, nhưng quyền đó hiện nay chưa được tôn trọng và việc thực thi của người dân sẽ vấp phải sự trấn áp của phía chính quyền, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay.

- Nếu tổ chức chào đón: những người quan tâm đến hiện tình đất nước sẽ hỏi những người tổ chức: có biết tình hình ngoài biển Đông, đảo Lý Sơn, Tây Nguyên, Vũng Áng,… ra sao hay không mà vui mừng chào đón thế?

Do vậy, chuyện biểu tình phản đối hay chào đón đều có những vấn đề gai góc, bởi tình hình trong nước và quan hệ phức tạp giữa hai nước.

Nhưng người dân Việt Nam hoàn toàn có quyền chuyển tải một thông điệp ÔN HÒA, THẲNG THẮN VÀ CƯƠNG QUYẾT tới ông Tập Cận Bình!

Ngày hôm nay, 1.11.2015, trên mạng facebook bắt đầu xuất hiện những bức ảnh của nhiều người dân bày tỏ chính kiến với ông Tập Cận Bình và với ngay Chính quyền Việt Nam.

Thông điệp của họ rất rõ ràng: KHÔNG THỂ / KHÔNG ĐƯỢC LỆ THUỘC VÀO TRUNG QUỐC !
Đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, người dân Việt Nam không muốn / không được phép / không thể lệ thuộc vào Trung Quốc.
Lệ thuộc ở đây là về vấn đề CHÍNH TRỊ, KINH TẾ, VĂN HÓA và XÃ HỘI.
Đó là sự tự chủ và quốc thể của quốc gia, là tinh thần tự cường của dân tộc, là quyền và trách nhiệm của người dân và là trách nhiệm với lịch sự của ngàn đời tổ tiên.

Như tình hình của đất nước hiện nay, người dân mong muốn Chính quyền Việt Nam đứng thẳng lưng, “bằng vai phải lứa” ngang hàng với Trung Quốc, sống bình đẳng - hòa bình – tôn trọng chủ quyền và lợi ích của nhau - cùng tuân thủ pháp luật quốc tế với nước láng giếng này.

Chính quyền Việt Nam phải bảo vệ được thể diện của quốc gia, quyền lợi của dân tộc – rõ nhất là bảo vệ chủ quyền quốc gia trên Biển Đông và trên biên giới phía Bắc.

Không thể có chuyện “mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất” như tướng Phùng Quang Thanh nói!

Khi đảng và chế độ này chưa xuất hiện, thì tổ tiên người Việt mất nước, mất chủ quyền vào tay giặc sao? – không thể lộng ngôn như vậy!

Chỉ khi KHÔNG LỆ THUỘC VÀO TRUNG QUỐC thì cương vực lãnh thổ và quyền lợi quốc gia của Việt Nam mới được bảo đảm.

Chỉ khi KHÔNG LỆ THUỘC VÀO TRUNG QUỐC thì nền chính trị của Việt Nam mới thực sự là của người dân Việt Nam, không bị ngoại bang chi phối, thao túng.

Chỉ khi KHÔNG LỆ THUỘC VÀO TRUNG QUỐC thì nền kinh tế của Việt Nam mới có thể phát triển lâu dài.

Chỉ khi KHÔNG LỆ THUỘC VÀO TRUNG QUỐC thì nền văn hóa của Việt Nam mới được bảo tồn, còn nguyên các giá trị dân tộc.

Các bạn có chung ý kiến như vậy chứ?


[Ảnh: facebook cá nhân các nhân vật]

























Hình ảnh tổng hợp từ Facebook
Truyền Đơn Phản Đối Tập Cập Bình Xuất Hiện Tại Sài Gòn Reviewed by Unknown on 11/02/2015 Rating: 5 Kính gởi quý vị bản tin về truyền đơn phản đối Tập Cận Bình xuất hiện tại Sài Gòn ngày 1/11/2015 và mong được tiếp tay phổ biến. BBT - R...

Không có nhận xét nào: