Nghệ An cấm người dân tộc thiểu số nhận quà Giáng sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 12, 2015

Nghệ An cấm người dân tộc thiểu số nhận quà Giáng sinh

TNCG: Nhà cầm quyền cộng sản Nghệ An lại giở thủ đoạn đe dọa, cấm cản người dân tộc thiểu số không được nhận các mòn quà từ thiện khi các đoàn thiện nguyện từ nơi xa đến trao quà nhân dịp giáng sinh 2015.

Cuối tháng 11.2015 đoàn thiện nguyện "Tuổi trẻ và lòng nhân ái" gồm các bạn trẻ Công Giáo thuộc giáo phận Vinh đã có chuyến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa thuộc tỉnh Nghệ An nhân lễ Giáng sinh năm 2015 tại giáo điểm truyền giáo Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đây là giáo họ duy nhất tại huyện Con Cuông, số giáo dân còn rất hạn chế và chủ yếu là người dân tộc Thái, và dân tộc Thổ.

Phụ trách giáo họ nhỏ bé này là linh mục Phaolo Phạm Trọng Phương, cha đã cùng với các đoàn từ thiện để cải thiện đời sống cho các giáo dân. Nhóm "Tuổi trẻ và lòng nhân ái" đã trao chăn mền, quần áo, bánh kẹo, gạo và các vật dụng cho bà con giáo dân và cả anh chị em chưa có đạo.

Sau đó đoàn cũng tiến vào các bản làng xa xôi hơn để tiếp tục trao tặng những món quà nhỏ bé cho đồng bào thiểu số nhưng khi tới Bản Thìn và bản Măng Đăng thì người dân ở đây đã không dám tiếp nhận. Bản Thìn là một trong những bản nghèo nhất của huyện Con Cuông và Măng Đăng cũng không khác gì. Người dân đa phần là anh chị em dân tộc Thái và Thổ.

Bất ngờ trước phản ứng này đoàn đã tìm hiểu và người dân đã cho biết "cán bộ bảo không được nhận quà đâu. Mình cũng cần cái áo, cái mền này lắm. Nhưng cán bộ không cho lấy đâu, mình sẽ bị cắt hộ nghèo, không được giúp nữa."

Bất bình trước việc nhà cầm quyền lợi dụng chính sách hộ nghèo để đe dọa người dân bản thiểu số, một bạn trẻ bày tỏ nỗi lòng: "Em thấy rất kỳ cục. Không hiểu họ cho người dân được bao nhiêu, chỉ thấy họ vẫn còn đang đói nghèo. Vậy mà chúng em đi làm từ thiện để giúp đỡ cho họ lại không được làm. Nếu như họ giúp người dân thoát nghèo, thì đâu cần chúng em đến nữa. Hình như họ muốn độc quyền làm việc tốt. Chỉ tiếc là họ không chịu làm điều tốt thôi".

Tâm Tâm

Nguồn tin: Phê-rô Trần Văn Hoàng và Fb Hung Tran 



Nghệ An cấm người dân tộc thiểu số nhận quà Giáng sinh Reviewed by Phụng Thiên on 12/23/2015 Rating: 5 TNCG: Nhà cầm quyền cộng sản Nghệ An lại giở thủ đoạn đe dọa, cấm cản người dân tộc thiểu số không được nhận các mòn quà từ thiện khi các ...

Không có nhận xét nào: