THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC CHO 21 PHÓ TẾ DÒNG NGÔI LỜI - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 12, 2015

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC CHO 21 PHÓ TẾ DÒNG NGÔI LỜI

Paul Minh Nhật: 8h30 ngày thứ năm tại thánh đường giáo xứ Phú Trung, thánh lễ truyền chức linh mục cho 21 thầy phó tế Dòng Ngôi Lời đã được Đức cha Phaolo Bùi Văn Đọc cử hành một cách long trọng.

Từ sáng sớm đã có đông đảo thân nhân, ân nhân và bạn hữu của các tiến chức linh mục quy tụ về nhà thờ Phú Trung, Phường 11, quận Tân Bình. Hiện diện trong thánh lễ này có nhiều quý tu sĩ nam nữ từ các hội dòng khác nhau cùng đến chung vui với các tân linh mục, với Hội Dòng.

Trong bài giảng lễ Đức cha Phaolo Bùi Văn Đọc đã nhắc lại sứ mạng mà Chúa Giê-su trao phó cho mỗi người. Đức cha chủ tế cũng mời gọi các tiến chức sống ơn gọi của mình theo linh đạo của Đấng sáng lập Dòng.


Dòng Ngôi Lời được thành lập vào năm 1875 tại Hà Lan, do cha thánh Arnold Janssen, một linh mục triều người Đức sáng lập. Dòng Ngôi Lời là một Dòng quốc tế, và là Dòng Nam Truyền Giáo lớn nhất hiện nay trong Giáo Hội.

Tính đến nay, Dòng Ngôi Lời có trên 6.100 thành viên, gồm các linh mục và tu huynh, đang hoạt động trên 70 quốc gia.

"Ơn gọi của Dòng Ngôi Lời là dõi bước theo Đức Giêsu Kitô, cách riêng trong sứ vụ loan báo Tin Mừng về Nước Chúa và làm chứng cho tình thương cứu độ của Thiên Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần."

Hiến Pháp Dòng Ngôi Lời nêu rõ: “Bất cứ ai muốn gia nhập Hội dòng của chúng ta phải sẵn sàng đi bất cứ nơi nào mà bề trên sai họ tới để làm chu toàn sứ vụ thừa sai của chúng ta, cho dù việc bổ nhiêm này đòi phải rời bỏ quê hương, xứ sở, tiếng mẹ đẻ cũng như nền văn hóa của mình”.(Hiến Pháp Dòng Ngôi Lời số 102).Do đó, các tân chức sau khi thụ phong sẽ lãnh bài sai để ra truyền giáo ở các nơi trên thế giới, hoặc ở lại Việt Nam để tham gia vào các hoạt động theo tinh thần của tỉnh Dòng.

"Chia sẻ sứ vụ Ngôi Lời" qua công cuộc truyền giáo là nhiệm vụ và hành động tiên phong của các tu sĩ của Dòng.Tại Việt Nam, những hoạt động mục vụ chính của Dòng Ngôi Lời là: mục vụ Di Dân, mục vụ Giáo xứ, mục vụ Sinh viên và Giới trẻ, mục vụ Tông đồ Thánh Kinh, mục vụ cho Bệnh Nhân HIV / AIDS, Chữa bệnh và giúp đỡ Bệnh Nhân nghèo, chăm sóc và hướng nghiệp cho Trẻ Em Mồ Côi.

Sau thánh lễ thân nhân và mọi người vui vẻ tham dự bữa tiệc mừng các tân linh mục trong hành trình mới của cuộc đời dâng hiến.

Trong niềm hân hoan của ngày hồng phúc, cầu chúc cho các tân linh mục luôn nhớ đến lời cha thánh Arnold “Với một tinh thần cởi mở và một sự kính trọng đối với những truyền thống tôn giáo của mỗi dân tộc, chúng ta tìm đối thoại với tất cả mọi người và trình bày Tin Mừng về tình yêu Thiên Chúa cho họ. Chúng ta tỏ ra ưu tiên lựa chọn những người nghèo và những người bị áp bức.”(Hiến Pháp Dòng Ngôi Lời, số 103).

Paul Minh Nhật
THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC CHO 21 PHÓ TẾ DÒNG NGÔI LỜI Reviewed by Phụng Thiên on 12/31/2015 Rating: 5 Paul Minh Nhật: 8h30 ngày thứ năm tại thánh đường giáo xứ Phú Trung, thánh lễ truyền chức linh mục cho 21 thầy phó tế Dòng Ngôi Lời đã...

Không có nhận xét nào: