"Tất cả chỉ là con số không" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 2, 2012

"Tất cả chỉ là con số không"


Ts. Luật CHHV và vợ tại  tại trại giam số 5, Thanh Hóa,
hôm 24/2/2012.
BBC - Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ, người bị kết án 7 năm tù vì tội "tuyên truyền chống nhà nước" và đang bị giam ở trại giam số 5, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa thuật lại với BBC về chuyến thăm ông Vũ gần nhất của gia đình hôm thứ Sáu 24/2/2012.

Bà Hà cho biết các chi tiết mới nhất về tình hình sức khỏe, bệnh tật, tình trạng giam giữ, buồng giam đối với ông Hà Vũ và chia sẻ cảm nhận sau 16 tháng trời chồng bà bị bắt về việc 'ai, cái gì đứng sau vụ bắt ông', cũng như hiện trạng kinh tế gia đình và công việc làm ăn mà bà đang phải đối diện hiện nay.

Ở phần đầu cuộc trao đổi với BBC, bà Dương Hà thuật lại chuyến đi thăm của bà với sự tham gia của GS Nguyễn Huệ Chi, cựu thượng tá quân đội Văn Cung, các blogger Nguyễn Tường Thụy, Lê Dũng, J.B. Nguyễn Hữu Vinh, luật gia Nguyễn Kim Môn cùng các bạn bè, những người ủng hộ ông Vũ.

"Chắc rằng Thủ tướng cũng biết thừa rằng chồng tôi không có tội và đặc biệt những người như Chủ tịch Nước cũng biết chứ không phải là không biết. Nhưng tất cả đều là không một phản ứng, không một trả lời gì, tất cả chỉ là một con số không"
Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

"Khi mà tôi vào tôi có nói cho chồng tôi biết rằng là hôm nay em vào một mình gặp anh, nhưng thực chất là ở ngoài kia có 20 người đã đi cùng. Cũng rất muốn được thăm anh, nhưng em chắc là không được vào,"

"Chồng tôi mừng vô cùng, mừng lắm và có gửi lời ra là cảm ơn tất cả anh em bà con, tất cả những người đã đi thăm và những người muốn đi thăm nhưng không được đi."

Về khả năng gia đình có thể làm được gì để Tiến sỹ Hà Vũ có thể được giảm án hoặc trao trả tự do trong thời gian tới đây, bà Dương Hà nói với Quốc Phương của BBC:

"Tất cả những gì đáng làm thì tôi đã làm hết rồi và bây giờ tôi chỉ có thể chờ đợi những người thực thi pháp luật giải quyết vụ việc này. Chắc rằng Thủ tướng cũng biết thừa rằng là chồng tôi không có tội và đặc biệt những người như là Chủ tịch Nước cũng biết chứ không phải là không biết.

"Nhưng tất cả đều là không một phản ứng, không một trả lời gì, tất cả chỉ là một con số không như thế!"
"Tất cả chỉ là con số không" Reviewed by Admin on 2/26/2012 Rating: 5 Ts. Luật CHHV và vợ tại  tại trại giam số 5, Thanh Hóa, hôm 24/2/2012. BBC - Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sỹ Luật Cù Huy...

Không có nhận xét nào: