Bà Clinton đến Nam Thái Bình Dương tái khẳng định quyền lợi của Mỹ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 8, 2012

Bà Clinton đến Nam Thái Bình Dương tái khẳng định quyền lợi của Mỹ

Ngoại trưởng Clinton tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á
Thái Bình Dương năm 2011
VOA - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đang trên đường tới miền Nam Thái Bình Dương, khởi sự chuyến công du Châu Á -Thái Bình Dương nhằm tái khẳng định các quyền lợi của Mỹ tại một khu vực nơi ảnh hưởng của Trung Quốc đang gia tăng.

Ngoại trưởng Clinton rời thủ đô Washington hôm thứ Năm để bay tới quần đảo Cook, nơi bà sẽ trở thành nhà ngoại giao Mỹ cao cấp nhất đến dự Diễn đàn quy tụ các giới chức khu vực Thái Bình Dương.

Đây là một trong những sự kiện lớn nhất từng diễn ra trên quần đảo Cook, nơi dân số chỉ vào khoảng 10.000 người.

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách nhất đối với quần đảo nhỏ bé này tại vùng Nam Thái Bình Dương. Rất nhiều đảo đang bị đe dọa vì mực nước dâng cao, bị quy cho hiện tượng tăng nhiệt địa cầu.

Các đảo quốc trong vùng Thái Bình Dương có những liên hệ lịch sử với Hoa Kỳ từ thời Đệ nhị Thế Chiến, nhưng trong những năm gần đây, các đảo quốc này cũng vận động đầu tư từ Trung Quốc.

Bà Clinton đến Nam Thái Bình Dương tái khẳng định quyền lợi của Mỹ Reviewed by Admin on 8/31/2012 Rating: 5 Ngoại trưởng Clinton tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương năm 2011 VOA - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đang trên...

Không có nhận xét nào: