Linh mục Chân Tín - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 12, 2012

Linh mục Chân Tín

Huỳnh Ngọc Chênh - Tôi chưa hề được gặp ông một lần thế mà ông đã đi bên cạnh tôi suốt quảng đời niên thiếu cho đến khi trưởng thành.

Từ sau năm 1963, khi tôi đã vào học lớp đệ thất thì cuốn tạp chí bán nguyệt san Tuổi Hoa do ông phụ trách đã có trong cặp sách của tôi tự bao giờ. Từ đó cho đến hết năm lớp đệ tứ, không lúc nào tôi thiếu vắng tờ báo ấy. Những bài viết ngắn, những truyện ngắn, truyện dài trong ấy đã giúp tôi thêm kiến thức và ươm trong tôi một tâm hồn tươi sáng, trong lành. Tính thiện trong tôi được phát huy lên, chắc hẳn phần lớn cũng nhờ những gì tôi đọc được trong Tuổi Hoa.


Sau đó tôi bỏ băng qua lớp đệ tam, học thẳng lên đệ nhị rồi đệ nhất để thi tú tài 1 rồi tú tài 2, phải vùi đầu vào việc học và cũng thấy mình thành người lớn rồi nên quên hẳn tờ báo thân thương nầy... cho đến tận ngày hôm nay. (Tình cờ cách đây mấy hôm tôi nhận đường link giới thiệu về tạp chí Tuổi Hoa của bạn tôi gởi đến, tôi mới choàng nhớ lại...)


Chân ướt, chân ráo vào Sài Gòn học đại học, tôi lại dính ngay vào tờ Đối Diện cũng do ông phụ trách cùng với linh mục Nguyễn Ngọc Lan. Nếu trước kia tôi có suy nghĩ chống Mỹ là vì đi theo quán tính của gia đình, còn bấy giờ tôi vững tin vào con đường đó vì những thông tin và lập luận đầy thuyết phục của tờ Đối Diện và sau đó là Đứng Dậy của ông.

Ông là linh mục Chân Tín. 

Sau 1975, như nhiều trí thức miền Nam chống Mỹ khác, ông và LM Nguyễn Ngọc Lan dần hiểu ra rằng mình đã một thời ngộ nhận. Ông đã can đảm sửa sai. Ông và Nguyễn Ngọc Lan lại đi vào con đường đấu tranh để rồi bị quản thúc.

Ông vừa mới qua đời. Cầu mong ông được thanh thản về với nước Chúa của ông.

Vô vàn kính nhớ ông.

Đối Diện - Số đầu tiên ra đời tháng 7 năm 1969

Đứng Dậy - Số 61 ra tháng 9 năm 1974

Đứng Dậy - Số 70 ra ngày 4 tháng 7 năm 1975

Đứng Dậy số đình bản - Số 114 ra tháng 12 năm 1978.


Linh mục Chân Tín Reviewed by Em Binh on 12/03/2012 Rating: 5 Huỳnh Ngọc Chênh - Tôi chưa hề được gặp ông một lần thế mà ông đã đi bên cạnh tôi suốt quảng đời niên thiếu cho đến khi trưởng thành. ...

Không có nhận xét nào: