Cộng Đồng Mạng Tại Nga Buộc Chế Độ Trừ Sâu Tham Nhũng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 4, 2013

Cộng Đồng Mạng Tại Nga Buộc Chế Độ Trừ Sâu Tham Nhũng

Nguyễn Minh Cần / Tú Anh, RFI - 04.04.2013:   Từ tháng Hai đến nay, hàng loạt quan chức Nga thân cận với điện Kremli bị công dân mạng internet tố cáo hành vi tham nhũng, khai gian lý lịch, « cóp » luận án tiến sĩ, hoặc tẩu tán tài sản ra nước ngoài đặc biệt là ở Hoa Kỳ.Trong số những người bị nêu tên, hầu hết là những khuôn mặt có danh tiếng. Hai dân biểu phải từ chức, một thượng nghị sĩ đang cố chống đỡ.

Bấm vào nút PLAY để nghe phỏng vấn


Dành cho máy có duyệt trình I.E cũ



Tuy trấn áp đối lập, tổng thống Putin không thể bao che cho những « con sâu » trong nội bộ. Nhận định về tương lai, cựu lãnh đạo Liên Xô cũ, Mikhail Gorbachev, ngày 30/03/2013 tuyên bố : « Kremli phải đáp ứng khát vọng dân chủ của xã hội công dân nếu không sẽ bị rối loạn. Phong trào tranh đấu sẽ tung ra một nỗ lực mới ».

Theo các hãng thông tấn Tây phương, giới blogger chống tham nhũng đang gây điêu đứng cho « bộ sậu thân cận với Putin ».


Đường lối đấu tranh mới này như thế nào, từ Maxcơva, nhà báo Nguyễn Minh Cần tường thuật :
« … Hiện nay bên chính quyền họ tấn công rất kịch liệt những nhà đối lập, bỏ tù những người đã tham gia biểu tình mà bị vu là gây rối và chống lại cảnh sát. Những người chống đối kịch liệt như ông (blogger Alexei) Navalny thì người ta tìm cách đưa ra tòa. Còn tích cực chống đối như Serguei Oudaltsov thì bị quản thúc tại gia (cho đến hết tháng 8/2013). Trong tình hình này , những người tranh đấu tìm ra được một con đường (mới) , con đường vạch trần tham nhũng, những hành vi trái với chính pháp luật của Nga như mang hai quốc tịch (ứng cử) vào quốc hội…không khai tài sản ở nước ngoài…đối lập Nga hướng về các vụ (bê bối) đó để mà chính quyền phải có những biện pháp làm trong sạch bộ máy nhà nước, làm cho xã hội dân sự có tiếng nói. Đây là phương hướng đấu tranh hiện nay rất là tích cực đã mang lại những kết quả đầu tiên…. »



Cộng Đồng Mạng Tại Nga Buộc Chế Độ Trừ Sâu Tham Nhũng Reviewed by Unknown on 4/05/2013 Rating: 5 Nguyễn Minh Cần / Tú Anh, RFI - 04.04.2013:    Từ tháng Hai đến nay, hàng loạt quan chức Nga thân cận với điện Kremli bị công dân mạng in...

Không có nhận xét nào: