Nước Mắt Có Thể Là Cặp Kính Để Thấy Đức Giêsu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 4, 2013

Nước Mắt Có Thể Là Cặp Kính Để Thấy Đức Giêsu

 Anita Bourdin, Zenit - 2.4.2013: "Đôi khi trong đời chúng ta, Đức Giáo Hoàng Phanxicô lưu ý, nước mắt có thể trở thành cặp mắt kính cho phép chúng ta nhìn thấy Đức Giêsu".
Các nhân viên Cảnh Sát Vatican đã tham dự, sáng ngày thứ ba, 02/04/2013, Thánh Lễ thường nhật của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong nguyện đường cư xá Thánh Martha, Đài Radio Vatican cho biết.

Trong một bài giảng ngắn, Đức Giáo Hoàng đã bình giảng Tin Mừng về cuộc gặp gỡ giữa Đức Kitô phục sinh và bà Maria Magdalêna, một người phụ nữ "mà tất cả mong ước của mình đều bị thất vọng và chỉ biết khóc".


Người ta tìm thấy lại trong bài giảng này một đặc tính của Thánh Inhaxiô thành Loyola là người đã nhận được "ơn nước mắt".

Chính Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh "biết khóc là một sự cần thiết". Ngài đã mời gọi hãy "cầu xin Chúa ban ơn biết khóc", và thêm rằng : "Đó là một ơn đẹp biết khóc cho mọi sự : cho sự thiện, cho tội lỗi chúng ta, cho các ơn sủng, cho niềm vui (…). Nước mắt chuẩn bị cho chúng ta thấy được Đức Giêsu".

"Xin Chúa ban cho chúng ta ơn sủng để có thể nói rằng chúng ta đã thấy được Ngài trong tâm hồn chúng ta và để làm chứng bằng cuộc đời chúng ta : tôi sống như thế này vì tôi đã nhìn thấy Chúa"
Đức Giáo Hoàng kết luận.

Có những ngày mà trong Nhật Ký Thiêng Liêng, thánh Inhaxiô Loyola chỉ biên có chữ này : "nước mắt". Ngài đôi khi xác định, như ngày 05/04/1544 : Trước Thánh Lễ, nước mắt. Trong khi, nhiều". Nước mắt đã gần như trở lại mỗi ngày.

Đôi khi ngài ghi những thành quả thiêng liêng của ơn này : "Với nhiều thông minh và cảm nhận nội tâm". Hay là : "kết thúc bằng việc rập ý ta theo ý Chúa". Và còn : "Với lời nói nội tâm".

Nhưng những giọt nước mắt đôi khi cũng khác nhau. Ngài thi thoảng cũng nói "đến tình yêu kèm theo nước mắt".


(Mạc Khải phỏng dịch)
Nước Mắt Có Thể Là Cặp Kính Để Thấy Đức Giêsu Reviewed by Răng Ra Ri on 4/05/2013 Rating: 5   Anita Bourdin , Zenit - 2.4.2013 : "Đôi khi trong đời chúng ta, Đức Giáo Hoàng Phanxicô lưu ý, nước mắt có thể trở thành cặp mắt k...

Không có nhận xét nào: