Thắp Sáng Tình Hiệp Thông Từ Giáo Xứ Yên Lĩnh, Gp Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2013

Thắp Sáng Tình Hiệp Thông Từ Giáo Xứ Yên Lĩnh, Gp Vinh

TNCG - 6.5.2013: Hòa cùng ngàn vạn ánh nến hiệp thông từ khắp nơi trên Gp Vinh hướng về 14 TNCG & TL đã bị chính quyền kết án phi pháp, bất công và gia đình Luật sư Lê Quốc Quân đang bị bách hại. Vào lúc 19h30 ngày Chúa Nhật 5/5/2013, giáo xứ Yên Lĩnh - Gp Vinh (thuộc xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) đã tổ chức chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho 14 TNCG & TL và gia đình luật sư Lê Quốc Quân.

Trước khi bước vào giờ chầu, linh mục quản xứ Giuse Nguyễn Xuân Phương đã khái quát lại việc chính quyền Việt Nam tiến hành bắt bớ và kết án phi pháp, bất công đối với 14 TNCG & TL. Ngài khẳng định “đây là những thanh niên ưu tú, nặng lòng với đất nước. Hãy xem những công việc mà các thanh niên này đã làm như: bảo vệ sự sống, giúp đỡ ngừi già neo đơn, các trẻ khuyết tật, khuyến học…thì không thể xem họ là những người có tội được”. Ngài mạnh mẽ lên án hành động mờ ám của chính quyền qua việc bắt và xét xử bất công này. Đồng thời kêu gị mọi người hãy cầu nguyện và hướng về những bạn trẻ này. Ngài cũng đã nêu lên trường hợp gia đình luật sư Giuse Lê Quốc Quân, một người con ưu tú của Gp Vinh đang bị bách hại nặng nề chỉ vì anh đã lên tiếng chỉ trích bất công, nạn tham nhũng, bênh vực cho Công lý, tự do, dân chủ…Hiện tại, luật sư Quân và hai người em đang bị bắt giam với cáo buộc “trốn thuế”. Ngài cực lực lên án hành động bắt bớ, giam cầm phi pháp đối với cô Nguyễn Thị Oanh của công an VN đã dẫn đến cái chết thương tâm đối với đứa con của cô khi chưa kịp chào đời.

Cha kêu gọi mọi người hãy khẩn nài cùng Thiên Chúa là người cha đầy lòng yêu thương ban them sức mạnh, bình an trong tâm cho những an hem đang bị bách hại này để họ có đủ sức mạnh, thần khí để chiến thắng thế lực ma quỉ đang vây hãm này.

Cũng cần nói thêm về linh mục Giuse Nguyễn Xuân Phương, Ngài là một người đạo đức, thẳng thắn, yêu chuộng và luôn bênh vực cho Công lý và Sự thật. Ngài đã từng có mặt tại “phiên tòa công khai xét xử phúc thẩm 3 sinh viên Vinh” để an ủi gia đình cũng như thân nhân của các em.

Một số hình ảnh của đêm thắp nến cầu nguyện tại giáo xứ Yên Lĩnh:











Thắp Sáng Tình Hiệp Thông Từ Giáo Xứ Yên Lĩnh, Gp Vinh Reviewed by Unknown on 5/07/2013 Rating: 5 TNCG - 6.5.2013: Hòa cùng ngàn vạn ánh nến hiệp thông từ khắp nơi trên Gp Vinh hướng về 14 TNCG & TL đã bị chính quyền kết án phi p...

Không có nhận xét nào: