Công An Xã Đường 10 – Huyện "Bù Đăng" Bắt Cóc Dân Oan Nguyễn Thị Tâm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 8, 2013

Công An Xã Đường 10 – Huyện "Bù Đăng" Bắt Cóc Dân Oan Nguyễn Thị Tâm

VRNs - 29.08.2013: Bình Phước – “Mẹ con bị các chú công an còng tay bắt đi rồi. Con sẽ đòi các chú công an thả ba mẹ con ra.” Đây là lời kêu oan của bé Ngô Thị Cẩm Hiếu, 10 tuổi, sinh năm 2003.

Bé Hiếu là con gái của dân oan Nguyễn Thị Tâm, địa chỉ thôn 2, xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Chồng bà Tâm – ông Ngô Văn Huynh bị công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước bắt giam trái phép từ ngày 04.07.2013 cho đến nay vẫn chưa được thả.

Theo lời bé Hiếu kể, vào lúc 16 giờ ngày 29.08.2013, 10 công an và một kiểm sát viên vào rẫy của gia đình bé Hiếu – gia đình bà Tâm lấy hiện trường cây cà phê của gia đình bà bị chặt phá, có sự chứng kiến của rất nhiều dân làng. Bé Hiếu ước tính khoảng 30 dân làng có mặt trong rẫy nhà bé Hiếu và dân làng chứng kiến tài sản của gia đình bà Tâm bị phá hoại.

Sau khi công an kiểm tra xong, họ lập biên bản, đọc cho mọi người nghe và họ yêu cầu dân làng ký tên vào biên bản này. Sau đó, công an mời bà Tâm đi ra xã để làm việc.

Bé Hiếu kể tiếp: “Mẹ con đi ra xã và có con đi theo. Mẹ con nhờ một người bán quán, mà quen mẹ con và nói con cầm đồ về cho mẹ con, vì mẹ con bị bắt rồi.”
Bé Hiếu xác nhận: “Con lên xã, con thấy mẹ con bị bắt và bị còng tay.” Bé Hiếu nói tiếp: “Mẹ con đưa cho con 250.000 đồng, hai chiếc điện thoại, một chìa khóa và 2 cục sạc điện thoại.”

Bà Nguyễn Thị Tâm và con gái 10 tuổi Ngô Thị Cẩm Hiếu, hiện nay không có ai chăm sóc – Hình: VP CL-HB

Một dân làng, hàng xóm với bà Tâm khẳng định: “Bà Tâm bị công an xã bắt và còng tay đi. Con bé khóc suốt và đang bơ vơ một mình. Nó không biết làm thế nào? Hôm nay, nó cùng với mẹ nó ở trong rẫy. Hôm nay, công an xã và công an tỉnh xuống đo rẫy nhà nó, nên nó và mẹ nó vào xem công an đo rẫy nhà nó như thế nào. Sau đó, mẹ nó lên ủy ban nên công an đã còng tay mẹ nó. Họ gọi nó lên lấy quần áo của mẹ nó về.”

Cùng làng xóm với bà Tâm lâu năm, dân làng này nhận xét: “Tôi thấy chồng bà Tâm rất hiền lành và bà Tâm cũng thế. Tôi và gia đình bà ấy là hàng xóm lâu năm với nhau nhưng không thấy bà Tâm làm mất lòng ai hết.”

Như VRNs chúng tôi đã loan tin, nhà cầm quyền huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã cấu kết với thế lực xã hội đen và tà quyền để đẩy gia đình bà Tâm vào chỗ oan khiên, mất đất cày cấy, không có công ăn việc làm… Bây giờ, cả vợ chồng bà Tâm bị bắt giam, còn đứa con thơ không nơi nương tựa!

Quý vị có thể xem hồ sơ vụ án của gia đình bà Nguyễn Thị Tâm tại đây: Tôi trở thành Dân Oan: http://www.chuacuuthe.com/2013/07/24/toi-tro-thanh-dan-oan/
PV. VRNs
Công An Xã Đường 10 – Huyện "Bù Đăng" Bắt Cóc Dân Oan Nguyễn Thị Tâm Reviewed by Unknown on 8/30/2013 Rating: 5 VRNs - 29.08.2013: Bình Phước – “Mẹ con bị các chú công an còng tay bắt đi rồi. Con sẽ đòi các chú công an thả ba mẹ con ra.” Đây là lờ...

Không có nhận xét nào: