Đức Thánh Cha Nhắn Nhủ Các Bạn Trẻ Đang Tìm Kiếm Ơn Gọi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 7, 2014

Đức Thánh Cha Nhắn Nhủ Các Bạn Trẻ Đang Tìm Kiếm Ơn Gọi

VRNs (04.07.2014)- Sài Gòn- Sau đây là những lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha dành cho một nhóm các bạn trẻ đang tìm kiếm ơn gọi thuộc giáo phận Roma. Nhóm các bạn trẻ này đã ghé Vatican hành hương và cầu nguyện bên hang đá Đức Mẹ Lộ Đức tại khu vườn ở Vatican vào ngày 28.06 vừa qua.Đức Thánh Cha đã nhắn nhủ các bạn trẻ về ơn kêu gọi như sau:

Trước hết, Cha xin tạ lỗi vì đã đến trễ, nhưng thật ra là Cha không lưu tâm đến thời gian. Khi Cha bị cuốn vào câu chuyện nào đó thì Cha không lưu tâm đến thời gian nữa. Cha xin tạ lỗi! Điều này sẽ không xảy ra nữa, ta phải luôn luôn đúng giờ.

Cảm ơn các con đã đến thăm, chuyến đi này là đến với Đức Bà, người vô cùng quan trọng trong cuộc đời chúng ta. Và Mẹ cũng đã hiệp thông với chúng ta trong lựa chọn cuối cùng của chúng ta, lựa chọn ơn gọi, vì Mẹ đã hiệp thông với Con Mẹ trên con đường ơn gọi của Ngài, một con đường quá đau đớn và khó nhọc. Mẹ sẽ luôn hiệp thông với chúng ta.

Khi một giáo dân nói với Cha, không phải anh không yêu Đức Mẹ, mà là dường như với anh không có khái niệm tìm kiếm hoặc cầu nguyện với Đức Bà, thì Cha cảm thấy rất buồn. Cha nhớ có một lần, cách đây gần 40 năm, khi Cha đang ở Bỉ tham dự một đại hội thì có một cặp vợ chồng giáo lý viên nọ, họ đều là các giáo sư đại học, đi cùng với các con của họ, một gia đình tuyệt vời, và họ nói về Chúa Giêsu rất hay. Và, sau một lúc, Cha nói: “Và các bạn cầu nguyện với Đức Mẹ?” “Nhưng họ phớt lờ phần đó. Chúng ta biết Chúa Giêsu quá rõ đến nỗi chúng ta không cần đến Đức Mẹ”. Và điều nảy ra trong tâm trí Cha là: “Ôi những đứa trẻ mồ côi khốn khổ!”. Có phải vậy không các con, không ư? Bởi vì một người Công giáo không có Mẹ là một đứa con mồ côi. Cũng giống như người Công giáo không có Hội Thánh cũng chỉ là đứa con rơi. Một giáo dân cần cả hai người phụ nữ này, cả hai người Mẹ, hai trinh nữ thánh thiện: Hội Thánh và Đức Mẹ. Và để “thử thách” ơn gọi chân chính của một người Công giáo, ta phải tự hỏi chính ta: ta có tương quan như thế nào với hai người Mẹ này? Với Mẹ Hội Thánh và Mẹ Maria. Đây không phải là lòng “sùng đạo”, không phải đâu, nó là thần học trong sáng. Đây là thần học. Ta có mối tương quan như thế nào với Hội Thánh, với Giáo Hội Mẹ, với Giáo Hội Mẹ thánh thiện, tông truyền? Và với Đức Bà, người là Mẹ yêu thương của ta?

Điều làm cho chúng ta nên tốt lành là: chúng ta không bao giờ được rời xa Mẹ và tự mình độc bước. Cha cầu chúc các con có một cuộc hành trình sáng suốt và tốt đẹp. Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta một ơn gọi, ban cho ta một nơi mà Ngài muốn chúng ta sống ở đó. Nhưng chúng ta phải kiếm tìm nó, và tiếp tục bước tới phía trước.

Cha muốn nói thêm một điều khác nữa – ngoài Hội Thánh và Đức Bà – là ý nghĩa của sự dứt khoát. Đối với chúng ta, điều này thật quan trọng, vì chúng ta đang sống trong một nền văn hóa của sự tạm bợ: vâng, là nó, nhưng đến lần này, hoặc lần khác… Anh/em đồng ý lấy em/anh nhé? Chúng ta đã đồng ý, nhưng khi tình yêu qua đi thì mỗi người chúng ta lại đường ai nấy đi…

Một Đức Giám mục đã nói với Cha rằng một cậu bé, một thanh niên, một bạn trẻ mới đi làm đã nói với ngài rằng: “Con muốn trở thành linh mục, nhưng chỉ trong 10 năm thôi”. Tạm bợ chính là như thế. Chúng ta ngại dứt khoát. Và để chọn một hoặc bất kỳ ơn gọi nào, hoặc như ơn gọi của “đất nước”, ơn gọi kết hôn, sống cuộc đời tận hiến, ơn gọi làm linh mục, ta phải lựa chọn một quan điểm dứt khoát. Trái ngược với điều này là văn hóa của sự tạm bợ. Nó là một phần trong nền văn hóa mà chúng ta phải sống trong đó vào lúc này, nhưng chúng ta phải sống cùng và vượt qua nó.

Cùng bàn về khía cạnh dứt khoát, Cha cho rằng một người có được hành trình an toàn hơn tất thảy là Giáo Hoàng! Bởi vì Giáo Hoàng thì … Giáo Hoàng sẽ kết thúc hành trình ở đâu nhỉ? Ở đó đó, trong quan tài đó nhỉ? không ư?

Cha cảm ơn các con rất nhiều vì đã đến đây, và Cha mời gọi các con cầu nguyện cùng với Đức Mẹ hoặc, Cha không biết hát bài “Lạy Nữ Vương Mẹ nhân lành” (Salve Regina)… Các con có biết hát không? Chúng ta sẽ cùng hát bài đó để dâng lên Đức Mẹ, được không nào?

Giờ đây Cha ban phước lành cho các con, gia đình con và cho tất cả mọi người và Cha cần các con hãy cầu nguyện cho Cha.

Cảm ơn các con rất nhiều. Chúc các con có một chuyến đi tốt lành!

Linh Trâm
Đức Thánh Cha Nhắn Nhủ Các Bạn Trẻ Đang Tìm Kiếm Ơn Gọi Reviewed by Unknown on 7/04/2014 Rating: 5 VRNs (04.07.2014) - Sài Gòn- Sau đây là những lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha dành cho một nhóm các bạn trẻ đang tìm kiếm ơn gọi thuộc giá...

Không có nhận xét nào: