Hai Tù Nhân Chính Trị Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam “Bất Ngờ” Được Phóng Thích - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 9, 2014

Hai Tù Nhân Chính Trị Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam “Bất Ngờ” Được Phóng Thích

Ông Trần Tư - lúc đang ở California - Mỹ
VNTB - 26.9.2014: Đặc xá sau 2/9!
Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đánh đi từ Washington DC hôm 25 tháng 9 năm 2014 thì ông Trần Tư, một tù nhân chính trị với bản án chung thân, chấp hành án tại trại giam Ba Sao, Nam Hà đã được phóng thích vào ngày 24 tháng 9 năm 2014 vừa về đến gia đình tại số nhà 23 Đường Số 10, khu phố 4, phường An Phú, quận 2, Sài gòn vào lúc 5 giờ sáng 25/9.

Cũng theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thì Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ đã đến thăm hỏi sức khỏe và đang hoàn thiện hồ sơ xuất cảnh để ông Trần Tư được sớm trở về Hoa Kỳ đoàn tụ với gia đình.

Một tù nhân chính trị khác là ông Nguyễn Tuấn Nam (còn gọi là Bảo Giang) cũng vừa được đặc xá trước thời hạn 22 tháng trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Ông Nguyễn Tuấn Nam bị bắt ngày 22/7/1996 tại Campuchia và kết án 19 năm tù giam theo Điều 91 - tội trốn đi nước ngoài hoặc trốn ở lại nước ngoài nhằm chống chính quyền nhân dân. Ông là một trong số 27 người theo Đảng Nhân dân hành động bị bắt cùng lúc.

Hai tù nhân chính trị trên đều được “đặc xá” sau quốc khánh Việt Nam, trong khi vào dịp 2/9/2014 đã hầu như không có gì đặc biệt.

Tin cho biết có thể có thêm người được thả nữa.
Ông Trần Tư cùng các Học Viên Lớp Tiếng Anh do ông phụ trách tại trại Sikiew

Vì sao thả?

Thời điểm cuối tháng 9/2014 lại được xem là “nhạy cảm đối ngoại”, khi bắt đầu phát lộ tín hiệu Hoa Kỳ có thể dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với việc mua vũ khí sát thương của Việt Nam.

Tín hiệu dỡ bỏ cấm vận vũ khí của Mỹ càng phát lộ bởi sau chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ Martin Dempsey, mới đây Chỉ huy trưởng Hải quân nhân dân Việt Nam - Đô đốc Nguyễn Văn Hiến - đã lẳng lặng đến Mỹ tham gia tập trận hải quân với bộ trưởng hải quân Ray Mabus.

Còn ngay trước mắt là chuyến đi của chuyến đi Hoa Kỳ vào đầu tháng 10/2014 của Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh để “tham khảo ý kiến với Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry” - như lời dẫn của VOA.

Cũng có thể, chuyến “thị sát” của Dempsey đến Việt Nam và cuộc “tham khảo” của Phạm Bình Minh ở Hoa Kỳ sẽ mở đường cho một chuyến công du khác - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sẽ đến Việt Nam trước cuối năm nay.
Viết Lê Quân
Hai Tù Nhân Chính Trị Trần Tư và Nguyễn Tuấn Nam “Bất Ngờ” Được Phóng Thích Reviewed by Unknown on 9/27/2014 Rating: 5 Ông Trần Tư - lúc đang ở California - Mỹ VNTB - 26.9.2014: Đặc xá sau 2/9! Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đánh đi từ Washingt...

Không có nhận xét nào: