Tường Thuật 3 Hiệp Đấu (1,5 Ngày) Giữa An Ninh Hà Nội Với Phạm Thành - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 9, 2014

Tường Thuật 3 Hiệp Đấu (1,5 Ngày) Giữa An Ninh Hà Nội Với Phạm Thành

Hình minh họa
Phạm Thành: ĐỘI HÌNH TRÊN SÂN:

- Đội Phạm Thành: một cầu thủ Phạm Thành.
Các cầu thủ dự bị: Hà Huy Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Nhật Đăng, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy… và vợ con cùng hàng triệu người yêu tự do dân chủ, tiến bộ xã hội, chống tham nhũng, chống độc tài, chống Tầu Cộng, mong muốn thân cận với Mỹ, Nhật, Ân Độ và nhân dân các nước có nền dân chủ đích thực.

- Đội An ninh Hà Nội, cầu thủ ra sân: 5 cầu thủ: Nguyễn Trung Nam, Nguyễn Thế Thanh( tiền đạo), Công an Khánh ( Thủ trưởng cơ quan điều tra) và 2 công an không nhớ tến.
Cầu thủ dự bị: Tòan bộ Công an Hà Nội.

Sau ba hiêp đá, Cầu thủ Phạm Thanh kiêm bình luân viên trận đấu, tường thuật trận đấu như sau:

DIỄN BIẾN TRONG TRẬN ĐẤU.

Khỏang 15 h chiều ngày 21.9.2014, Công an Hà Nội, Nguyễn Trung Nam cùng đồng nghiệp và công an phường Đồng Tâm tên là Chiến đến nhà đưa giấy triệu tập, ( Xem ảnh).
Mình hoàn toàn bất ngờ. Bất ngờ hơn khi giấy triệu tập ghi: Đến cơ quan an ninh điều tra làm việc về việc về vấn đề liên quan đến anh ninh chính trị.

To chuyện quá.. Mình thoáng nghĩ: Một công dân hạng bét như mình mà được anh ninh cầu thị đến tân nhà triệu tập đến để xin ý kiến mình về an ninh chính trị quốc gia mà lẽ ra, An ninh muốn biết điều đó thì tốt nhất, gọn gàng nhất, chính xác nhất nên hỏi bốn ông tứ trụ triều đình thì đúng hơn.


Nhưng rồi cũng thấy lo, an ninh triệu tập thì là có chuyện không an toàn đến thân thể của mình, đến gia đình mình rồi. Đúng rồi, vì giấy triệu tập mình hiểu là chỉ giành cho những người trực tiếp liên quan đến một vụ án hình sự nào đấy, chứ bình thường thì phải mời chứ. Liền vào google thì đọc được Thông tư hướng dân của Bộ Công an, số1/2006/TT – BCA ngày 12.1.2006, theo Khỏan 1, mục 1 thì:

1- Nếu không phải là người tham gia tố tụng trong vụ án hình sự thì không thể bị công an triệu tập.

-2 Nhưng người thuộc các thành phần trí thức, nhà văn, nhà báo, những người nổi tiếng, dù họ có trực tiếp tham gia vào vụ án hình sự thì cũng không được dùng giấy triệu tập.

Căn cứ vào Thông tư hướng dẫn này thì thấy cái giấy triệu tập mình là trái với Thông tư hướng dẫn này.

Mình định không đi. Nhưng nghĩ mình là cán bộ phục vụ cho nhà nước 41 năm có lẻ, nay về hưu, còn đang hưởng lương hưu, có nghĩa vụ phải cộng tác với cơ quan nhà nước, đặc biệt là nhà nước - an ninh, để làm rõ vấn đề mà cơ quan bảo vệ pháp luật mong muốn.

Và để tỏ rõ thái độ cậu thị, sang ngày 22 cùng vợ uống cafee, uống hộp sữa lót bụng vài cái bánh ngọt cùng một túi du lịch đựng quần áo và đồ dùng cá nhân, sẵn sàng bám an ninh nhiều ngày, kẻ cả bị giam lại (nhằm tiết kiệm thời gian, thủ tục cho nhà nước) thẳng tiến đến 34 Trần Hưng Đạo để Cộng tác làm việc.
Cán bộ điều tra Nguyễn Trung Nam ra tận cổng đón và ân cần mời mình vào phòng làm việc, mời vợ mình vào phòng đợi chờ kết quả.

Nước lọc, gạt tàn thuốc lá, máy điều hòa được bật lên cùng với lời mời “bác cứ thoải mái”. Khoái
.
Bắt đầu làm việc.

Xuất hiện một an ninh đem máy dò người vào dò người mình và hai an ninh trực tiếp làm việc với Phạm Thành. Kết cục không có ai đeo mìn, thuốc nổ, súng ống, dao găm trong người. Tiếp đó, hai an ninh tự giới thiệu, một người tên là Nguyễn Trung Nam, cấp bậc, chức vụ (người ký lện triệu tập); một an ninh giới thiệu tên là Nguyễn Thế Thanh, cấp bậc…, chức vụ… hôm nay mời chú lên với tư cách ngươi làm chứng về vấn đề liên quan đến an ninh chính trị như giấy triệu tập đã ghi.

Mình nêu vấn đề về giấy triệu tập như thế này là trái với Thông tư hướng dân của Bộ Công an, số1/2006/TT – BCA ngày 12.1.2006, theo Khỏan 1, mục 1. Căn cứ Thông tư này, lý ra, tôi không đến làm việc với các anh vì cái giấy triệu tập này sai với Thông tư hướng dẫn của Bộ Công an. Ấy là tôi chưa nói đến nội dung mà tôi phải làm việc theo giấy triệu tập này.

Hai an ninh liền đem Bộ Luật Tố tụng Hình sự có hiệu lực năm 2004 ra giải thích và cho rằng nó chỉ là hình thức và không nhận phát ra giấy triệu tập là trái với Thông tư của Bộ.

Minh nói, thôi cho qua.

Hai an ninh đặt vấn đề cá nhân mình đối với blog có tên Bà Đầm Xòe và cuốn tiểu thuyết vừa nộp dự thi cho Hội Nhà văn.

Minh trả lời về vấn đề số 1, “tôi không trả lời câu hỏi này, vì blog là quyền của cá nhân, các bài viết trên blog cũng là quyền cá nhân mà hiến pháp Việt Nam đã quy định, nó lại phù hợp với công ước quốc tế về Nhân quyền, Quyền dân sự mang tính phổ quát quốc tế mà chính phủ VN đã long trọng ký vào. Các anh triệu tập tôi lên làm việc là vi phạm Hiến pháp VN và luật lệ quốc tế mà VN cam kết thực hiện. Còn tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa là của tôi.

Các anh còn hỏi gì không?

Hai an nình liền giở ra hàng tập bài in trên giấy trắng A4 với những gạch vàng chi chit trên mỗi bài, và hai an ninh nêu những đoạn gọi là nhạy cảm lien quan đến chính trị an ninh và hai anh bình luận, nêu vấn đề từ những bài báo này.
Minh nói, trước khi thảo luậnh, mình đề nghị, đây chỉ là vấn đề thảo luận ngoài lề cuộc lấy lời khai, nếu các an đồng ý thì tôi nói, và những phần nói ngoài lề này không được ghi vào biên bản?
Hai an ninh: thì bác cứ thoải mái.

Thế là với kinh nghiệm chưa một lần làm việc với an ninh, lại thấy thái dộ chân tình, lịch sự, hòa nhã, thoái mái, mình và hai an ninh tranh luận cả một ngày trời về vấn đề an ninh, tự do dân chủ, độc lập, chống tham nhũng , độc quyền, thể chế chính trị trong nước và ngoài nước. Minh khẳng định, với tuối tác đã cao, những gì mình làm được mình đã làm, thân già cố sống thêm vài năm nữa để xả thân cho dân chủ, tự do của đất nước; cho chống tham nhũng, chống độc tài đảng trị, ủng hộ đổi mới thể chế của TT Nguyễn Tấn Dũng; cho đôc lập dân tộc, chống Tầu Cộng xâm lược, ủng hộ viêc nhà nước, nhân dân ta làm bạn với Mỹ, Nhật, Ấn Độ và những nước có chế độ dân chủ thật sự, không ủng hộ chơi với Tầu Cộng…”

Thế là vừa tranh luận xem ai là chủ bbog, bài trên blog Bà Đầm xòe là bài của ai mà buổi sáng làm việc tới tận 12 giờ trưa. Buổi chiều cũng vấn đề tương tự này kéo dài cho đếnkhoảng 17 h thì an ninh Trung Nam và Thế Thanh đề nghị làm biên bản. Mình nhanh ẩu đoảng nói, nếu làm biên bản ghi đúng như nội dung mình đã nói từ đầu thì ký, còn theo như tâm sự tranh luận ngoài lề cuộc hỏi thì mình không ký. An ninh lại thuyết phục mình ký, nhưng mình kiên quyết không và mình xác tín với hai an ninh, mình sẽ chấm dứt làm việc với an ninh tại chiều này, ngày mai mình không làm việc với các ông nữa.

Đến khoảng 20 giờ thì có an ninh giới thiệu mình là thủ trưởng cơ quan điều tra ở đây (sau hỏi thì biết tên là Khánh) vào phòng làm việc và lên lớp cho mình một hồi, rằng phải cộng tác, rằng phải có kết quả bằng biên bản sau một ngày làm việc và lại tranh luận tiếp về tự do dân chủ về đa nguyên, đa đảng…

Mình nói, tôi đến đây tức là tôi đã cộng tác. An ninh hỏi câu nào tôi trả lời câu đó, tức là cộng tác. Hỏi là quyền của các ông, trả lời là quyền của tôi.

An ninh, thủ trương cơ quan điều tra Khánh ( không biết họ gì): Nhưng anh phải trả lời có nội dung chứ trả lời như thế là không cộng tác.

Mình: Đấy là cách nghĩ của ông. Tối đến là tôi cộng tác, trả lời bất kỳ câu hỏi nào của các ông là tôi công tác. Còn ông cho nó là cùn, là không hợp tác, thậm chí là vi phạm pháp luật thì các ông cứ xử theo pháp luật, chứ tôi không thể trả lời theo ý ông muốn mới là cộng tác.

Về vấn đề nguyên, đã đảng, dân chủ tự do, minh nói: Không có đa nguyên thì không có dân chủ. Không có dân chủ thì dân tộc không bao giờ phát triển được. Chân lý phổ quát của thời đại ngày nay là như vậy. Các ông nhân thức như thế nào là quyền của ông, tôi không nhận phản biện từ các ông về luận điểm này. Tôi lại xác quyết với công an Khánh, tôi chỉ làm việc với các anh hết ngày hôm nay, ngày mai tôi sẽ không làm việc nữa
.
Thủ trương cơ quan điều tra Khánh nêu: Còn vấn đề tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa mời anh lên làm việc buổi sang nữa cho xong. Anh phải trung thực.

Mình đồng ý sẽ làm việc them một buổi nữa và xác định: Tôi chỉ làm việc buổi sang mai nữa là không làm việc với các ông nữa, các ông bắt, áp giải, khám nhà, tống tù thì tùy các ông.

Buổi làm việc chiều này kéo dài cho đến 21 giờ đêm, hai bên mới tạm rời nhau,ai về nhà nấy.

Mình, tuy ăn uống, ngủ nghỉ bị đảo lộn, diễn thuyết với an ninh mạnh mẽ và hùng hồn nhưng vẫn còn đủ sức để làm việc vào sáng mai lúc 9 giờ sáng.

9 giờ sang ngày 23, vợ chồng mình lại đeo túi du lịch đựng đồ dùng cá nhân tiến lên 54 Trần Hưng Đạo.

An ninh Trung Nam lại ra tận cổng đón mình lên, và đề nghị nếu anh đồng ý thì mời chị cùng vào phòng làm việc với mình. Nhưng mình nói không.

Vào việc họ hỏi ngay tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa, mình nói luôn, nó là “đứa con tinh thần của mình”, tự in và phô tô thuê đóng thành sách độ mấy chục cuốn, gửi đi dự thi tiểu thuyết với Hội Nhà văn và tặng bạn bè, nhờ bạn bè đọc và cho ý kiến để hoàn thiện.

Sau khi mình trả lời, bất ngờ Trung Nam ra ngoài, và an ninh Nguyễn Thế Thanh quay trang chuyện trò với mình về blog. Mình mới phàn nàn có mở blog nhưng Hác cơ liên tục tấn công, đánh sập nhiều lần, bị cướp mật khẩu nhiều lần, có bài của mình đấy nhưng mình post lên nhưng có khi lại bị mất, có khi lại bị biến dạng, vân vân… Thế là an ninh Thanh ghi những lời đó vào biên bản, và lúc đó mình chợt nhận ra, không nói nữa và nhắc lại những điều mình đã trả lời trước đây là với câu hỏi Blog Bà Đầm Xòe là của ai, tên bài báo, Bà Đầm Xòe, Bà Đầm xòe Phạm Thành, BDX thì câu trả lời của mình là “tôi không trả lời câu hỏi này”. Thế nhưngan ninh Thế Thanh vẫn viết và Thanh dựa vào nội dung cuộc tranh luận được xác định là “câu chuyện thân tình ngoài lề” để tự đặt câu hỏi và đem những nội dung trao đổi ngoài lề thành câu trả lời của mình
.
Mình xác quyết: Biên bản kiểu này tôi nhất định không ký. Thế nhưng Thanh cứ Viết cho tới kín cả 4 trang theo mẫu biên bản ghi lời khai theo kiểu trên.

Họ nói, anh không ký sẽ có người làm chứng ký. Mình nói, tùy các chú.

Nguyễn Thế Thanh viét xong thì có người làm chứng tên là Vũ Thị Dịu vào phòng và sẵn sàng ký. Trung Nam nói, đây là người làm chứng, họ không cần phải biết nội dung.

Một an ninh mặt mày bầu bỉnh (chức vụ tổ phó, không biết tên ) vào phòng, mình phàn nàn với anh ta, là làm việc lấy lời khai, bút sa gà chết mà các ông không cầm cán cân công lý lại để chung riêng lẫn lộn, tôi đã nói câu trả lời của tôi và nói là trước sau các ông ghi vào biên bản thì ghi câu đó vào, còn chuyên riêng ngoài lề hai bên thảo thuận là ngoài lề không ghi vào biên bản, vậy mà nay các ông lại như lừa tôi ghi nó vào biên bản. Các ông bảo, gặp gỡ nhau để trao đổi giúp nhau tiên bộ, tôi nói với các ông là tôi sẽ tiến bộ như các ông mong muốn, thậm chí tôi có thể cho các ông xem bài của tôi. Tôi cho thế là cái đích mong tôi tiên bộ của các ông đã đạt được rồi, biên bản làm gì nữa. Cũng như hai an ninh trên, anh ninh có khuôn mặt bầu bỉnh này, cũng khuyên tôi ký để có văn bản chứng tỏ đã làm việc với tôi để báo lên cấp trên và nói, “Tôi cam đoan với ông chúng tôi không phải lập biên bản để bắt ông”. An ninh Trung Nam cũng long trọng cam kết với tôi như vậy
.
Thế là sự hiền hòa và bản tình vị tha luôn vì người của mình lại nổi lên. Chân thành, mình thưa lại: Cảm ơn các chú. Thế thì mình đề nghị thế này, trong kiểu làm viẹc như thế này, tôi có quyền được mời luật sư tham dự? An ninh Trung Nam và Thế Thanh nói: được. Tôi liền đề nghị, thế thì tất cả dừng tại đây, tôi sẽ mời luậ sư. Nếu các ông đồng ý, dừng lại sau vài ngày tôi sẽ tìm luật sự và sẽ đến làm việc tiếp với các ông một ngày nữa

Hai bên nhất trí. Và ngày hôm qua, nhờ nhà báo Đình Ấm chỉ đường, Phạm Thành và Nguyễn Hoàng Đức đã lên Mai Dịch gặp Luật sư Hà Huy Sơn, Công ty luật Hà Huy Sơn nhờ đich danh Luật Sư Hà Huy Sơn giúp mình. LS Hà Huy Sơn vui vẻ nhận lời, làm thủ tục pháp lý, sáng thứ 6 ngày 26.9.2012 sẽ cùng tôi đồng hành lên 54 Trần Hưng Đạo, Hà Nội để làm việc tiếp với An ninh Hà Nội.

Công việc xong ba an em kéo nhau ra quán bia, nhậu.

Chiều ngày 25.9 luật sư Hà Huy Sơn đến công an Hà Nội theo hướng dân cảu an ninh Trung Nam. Hai giờ sau khi đến, bất ngờ luật sư Hà Huy Sơn thông báo cho tôi: cơ quan An ninh Công an Hà Nội nói giai đoạn này chưa có vai trò của luật sư
.
Vì tiền hậu bất nhất này, cầu thủ Phạm Thành đơn phương dừng trận đấu, yêu cầu đội Công an Hà Nội muốn đấu tiếp với Phạm Thành phải làm thủ tục mới ( như thông tin đã đưa trong bài “Thông tin sau khi dừng trận đấu” mà Phạm Thành đã post trên fb Thành Phạm sáng này).

RÚT KINH NGHIỆM QUA 3 HIỆP ĐẤU:

- Phát giấy kiểu gì là quyền của họ
+ Mình xử lý giấy là quyền của mình.
- Hỏi gì, hỏi như thế nào là quyền của họ.

+ Trả lời như thế nào là quyền của mình. Nên: trả lời ngắn gọn, hạn chế tôi đa việc tranh luận, thảo luận và dứt khoát không tâm tình, tâm sự với họ để tránh sa vào bẩy mà họ đã dựng sẵn
- Họ có mục tiêu của họ

+ Tự về thế nào là quyền của mình.
Vậy Phạm Thành kính báo cho mọi người quan tâm đến Phạm Thành được rõ.

Chiều ngày 26.9.2014
P.T.
Tường Thuật 3 Hiệp Đấu (1,5 Ngày) Giữa An Ninh Hà Nội Với Phạm Thành Reviewed by Unknown on 9/27/2014 Rating: 5 Hình minh họa Phạm Thành : ĐỘI HÌNH TRÊN SÂN: - Đội Phạm Thành: một cầu thủ Phạm Thành. Các cầu thủ dự bị: Hà Huy Sơn, Nguyễn Hoàng...

Không có nhận xét nào: