Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa Mãn Hạn Tù Giam 11/9/2014 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 9, 2014

Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa Mãn Hạn Tù Giam 11/9/2014

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa
VRNs (10.9.2014) – Sài Gòn – Ngày mai 11.09 Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ mãn hạn tù

Bà Nguyễn Thị Nga, phu nhân của Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cho biết, công an phường Quán Trữ, Quận Kiến An, Tp. Hải Phòng – nơi nhà bà cư trú đã thông báo cho gia đình biết, ngày mai ngày 11.09, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ được mãn hạn tù và được áp giải về công an phường.

Bà Nguyễn Thị Nga cho hay: “Cách đây bốn hay năm ngày, có 3 người ở phường Quán Trữ đến nhà tôi, thì họ cho biết một ông thuộc Mặt Trận Tổ Quốc, ông khác là công an Hộ tịch và người còn lại là Trưởng Công an phường Quán Trữ. Họ thông báo cho gia đình tôi biết, tám giờ sáng ngày 11.09, chú sẽ ra khỏi trại giam Quảng Nam, Tp. Đà Nẵng. Còn về đến đây [về đến nhà] thì công an không biết bao giờ, do đường xa. Thế thì tôi nói với họ, để gia đình tôi đi đón nhưng họ bảo, gia đình tôi không phải đi đón mà chú sẽ được áp giải về phường do chú còn 3 năm quản chế.”

Gia đình bà Nga rất vui mừng nhưng cũng rất lo lắng cho sức khỏe của ông Nghĩa trong suốt thời 6 năm bị cầm tù. Bà Nga chia sẻ: “Khi nghe tin chú được mãn hạn tù, gia đình rất mừng và phấn khởi vì người thân đã đi xa 6 năm trời. Nay, được đoàn tụ với gia đình thì sẽ biết người nhà mình có khỏe mạnh hay không, ốm đau bệnh tật thế nào còn có phương cách cứu chữa. Nói thật chứ, gia đình chỉ vui khi được đi thăm gặp chú, chứ về nhà rồi lại lo lắng lắm.”

Vào ngày 09.10.2009, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị Tòa án Nhân dân Hải Phòng kết án 6 năm tù giam và 3 năm quản chế. Ông Nghĩa bị buộc tội đã “lưu trữ, phát tán những tài liệu vu khống chế độ, sau đó chụp hình và phát tán lên mạng Internet” theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Hiện nay, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đang bị giam ở trại giam An Điềm, Tp. Đà Nẵng.

HT.VRNs
Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa Mãn Hạn Tù Giam 11/9/2014 Reviewed by Unknown on 9/11/2014 Rating: 5 Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa VRNs (10.9.2014) – Sài Gòn – Ngày mai 11.09 Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ mãn hạn tù Bà Nguyễn Thị Nga, phu...

Không có nhận xét nào: