ĐTC: Truyền Giáo Là Nhiệm Vụ Thiết Yếu Của Giáo Hội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 9, 2014

ĐTC: Truyền Giáo Là Nhiệm Vụ Thiết Yếu Của Giáo Hội

VRNs (21.09.2014) –Sài Gòn- Theo news.va- Hôm qua, 20.09, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục tiếp kiến các giám mục tham dự buổi thường huấn diễn ra trong vòng hai tuần do Thánh Bộ Truyền giáo tổ chức. Các buổi thường huấn đặc biệt này dành cho các giám mục thụ phong trong hai năm qua nhằm rà soát lại các khía cạnh khác nhau trong đời sống và sứ vụ giám mục liên quan đến hoạt động rao giảng Tin Mừng.

Trong bài huấn từ hôm qua, Đức Thánh Cha đặc biệt nhấn mạnh đến nhiệm vụ thiết yếu của Giáo Hội là loan báo Tin Mừng và đó là nhu cầu cấp thiết cho việc canh tân truyền giáo. ĐTC nói: “Việc canh tân là lời mời gọi dành cho mọi Kitô hữu và mỗi giáo xứ, nhưng là lời mời gọi trước hết dành cho vị mục tử để trở nên chứng nhân trong đời sống.”

ĐTC nói rằng các Giáo hội cần các mục tử để dẫn dắt linh hồn đó là các Giám mục. Giám mục là những đầy tớ “những người biết làm thế nào để quỳ xuống trước mặt người khác để rửa chân cho họ.” Ngài khuyến khích các Giám mục tham dự buổi thường huấn rằng, phải tìm kiếm một cách thức truyền giáo thích hợp nhằm thúc đẩy giáo phận của mình. Bằng việc sống chứng tá trong sứ vụ giám mục và việc phục vụ dân Chúa mà dân Thiên Chúa sẽ ngày càng thêm đông số.

Ngài cũng nhắn gởi những lời tâm huyết đến các giám mục không thể tham buổi thường huấn đặc biệt này, đó là các giám mục Trung Quốc được tấn phong trong những năm gần đây. “Tận đáy lòng, tôi mong ước một ngày không xa anh em được tham dự những khóa thường huấn như thế này”.

Dự kiến cho khóa họp Ngoại thường của Thượng hội đồng Tòa thánh về gia đình sắp diễn ra, ĐTC nhấn mạnh rằng gia đình là nền tảng của công việc truyền giáo. Nhiệm vụ đào tạo giáo dân để họ tham gia vào các hoạt động truyền giáo trong giáo xứ. ĐTC kết luận: “Tôi khuyến khích anh em cần đẩy mạnh việc chăm sóc mục vụ gia đình để các gia đình vững mạnh trong đức tin, nhờ đó họ có thể đóng góp những giá trị tích cực cho đời sống của Giáo Hội và xã hội.”

Hoàng Minh
ĐTC: Truyền Giáo Là Nhiệm Vụ Thiết Yếu Của Giáo Hội Reviewed by Unknown on 9/21/2014 Rating: 5 VRNs (21.09.2014) –Sài Gòn- Theo news.va- Hôm qua, 20.09, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục tiếp kiến các giám mục tham dự buổi thường huấ...

Không có nhận xét nào: