"Thượng Tọa" Thích Chân Quang: Mặt Thầy Hổng Biết Nịnh Ai Hết! (*) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 9, 2014

"Thượng Tọa" Thích Chân Quang: Mặt Thầy Hổng Biết Nịnh Ai Hết! (*)

Bạn đọc Danlambao: Một video phổ biên trên youtube ghi lại buổi ‘thuyết pháp’ trước hàng trăm người của ‘thượng tọa’ Thích Chân Quang, trong đó có nội dung ca ngợi nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của đảng CSVN.

Người trụ trì chùa Phật Quang (Vũng Tàu) quả quyết rằng, đây cũng sẽ là mô hình chắc chắn cả thế giới phải ‘bắt chước’, và những kiến thức này được 'thầy' nói ra “bằng tất cả tư duy, trí tuệ và đạo lý của nhà Phật”.

‘Thượng tọa’ Thích Chân Quang thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tổ chức do nhà cầm quyền CSVN trực tiếp điều hành và quản lý. Vị ‘sư’ này cũng từng gây xôn xao dư luận khi khẳng định là cháu ruột của ‘bác Hồ’ - tức cháu nội của ông Nguyễn Sinh Sắc và người vợ sau này.

Dựa trên phát biểu sáng mùng 1 tết 2014 được ghi lại từ video trên, ‘thượng tọa’ Thích Chân Quả nhiên xứng đáng là ứng cử viên nặng ký thay chức trưởng ban tuyên giáo của Đinh Thế Huynh và Tô Huy Rứa, không chừng có thể lật luôn cả chức tổng bí thư của ông Nguyễn Phú Trọng.

Dưới đây là trích đoạn phần phát biểu của ông ‘sư’ bá đạo này:

Không ngờ Việt Nam ta đã chọn rất đúng. Không biết làm được chưa thôi, nhưng đã nói đúng. Là gì? Ta đi theo kinh tế thị thường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nếu kinh tế thị trường thì xã hội sẽ chênh lệch, nhưng mà cái ‘định hướng xã hội chủ nghĩa’ sẽ kéo lại. Bằng cách nào đó thì ta chưa giải mã được

Không ngờ Việt Nam ta đã chọn được mô hình cho thế giới tương lai, chỉ có cái là ta chưa đủ khả năng để thực hiện tốt điều này lắm thôi.

Ta đang còn phải vất vả đấu tranh với nghèo đói, đấu tranh với… phát triển (!?). Nhưng mà cái phương châm ta đưa ra vô tình đã là mô hình lý tưởng cho thế giới tương lai.

Ta nên tự hào người Việt Nam ta đã chọn được mô hình này, thế giới chưa thấy


[Vỗ tay ào ào]

Thầy nói câu này là thầy nói bằng nhãn quan nhà Phật nha, chứng thầy hổng nịnh nhà nước đâu. Mặt thầy có nịnh ai không? Không, mặt thầy hổng biết nịnh ai hết!

Thầy vừa nói bằng tất cả tư duy, trí tuệ và bằng cái đạo lý của nhà Phật.

Sau này chắc chắn thế giới phải lấy mô hình của Việt Nam mà bắt chước… Ta may mắn là người Việt Nam, ta chọn con đường này.

(*) Tựa đề do VNTB đặt


"Thượng Tọa" Thích Chân Quang: Mặt Thầy Hổng Biết Nịnh Ai Hết! (*) Reviewed by Unknown on 9/30/2014 Rating: 5 Bạn đọc Danlambao: Một video phổ biên trên youtube ghi lại buổi ‘thuyết pháp’ trước hàng trăm người của ‘thượng tọa’ Thích Chân Quang, t...

Không có nhận xét nào: