CSVN: Cuộc Đấu Đá Đang Đến Hồi Gây Cấn. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 10, 2014

CSVN: Cuộc Đấu Đá Đang Đến Hồi Gây Cấn.

FB Thái Quang Tâm: Việc các phe cánh trong nội bộ đảng cộng sản VN đấu đá, hạ bệ, thủ tiêu nhau trước các kỳ "bầu cử" chắc không mấy xa lạ đối với nhiều người dân Việt Nam.

Chúng ta đã thấy rất rõ những màn kịch gây cấn gần như công khai trong hai đại hội đảng cs khoá X và XI.

Điều mà ai cũng biết trước được là việc sẽ có các "các cánh tay nối dài" của các phe phái sẽ là mục tiêu lý tưởng của mỗi bên. Bên nào bị chặt đứt nhiều hơn tự khắc sẽ trở thành yếu thế cho cuộc đua vào các chiếc ghế béo bở ở cái gọi là "bộ chính trị".

Và lần này, theo sự tiết lộ của người trong cuộc, cuộc chiến sẽ diễn ra đẹp mắt hơn ở bên ngoài nhưng rất khốc liệt ở nội bộ. Sở dĩ như vậy, bởi đã có hai phe liên minh với nhau để cùng đánh phe Nguyễn Tấn Dũng với quyết tâm hạ bệ bằng được trong cuộc chiến này. Và điều này hoàn có thể xảy ra vì hai phe Tô Huy Rứa và Nguyễn Sinh Hùng có được sự hậu thuẫn hết mình của phe thuần đảng. Nhưng, cuộc chiến đến thời điểm này có vẻ như đang 50:50.

Rút ra từ những thất bại trong các cuộc chiến trước, thay vi chỉ chặt lẻ những cánh tay nối dài của phe Nguyễn Tấn Dũng như Vinashin, Vinalines, Bầu kiên... Lần này, phe thuần đảng đã có thời gian chuẩn bị xa hơn, ra đòn chí tử hơn bằng cách thâu tóm và khống chế khá nhiều quyền lực cũng như kinh tế của phe Nguyễn Tấn Dũng. Cụ thể, trước đây, các tập đoàn kinh tế lớn thuộc sự quản lí trực tiếp của Nguyễn Tấn Dũng, nhưng nay đã bị sửa đổi. Song song với việc này, phe Nguyễn Sinh Hùng và phe thuần đảng đã dùng một đòn dằn mặt mang tính chất quyết liệt khi thành lập Ban nội chính và Ban kinh tế trung ương.

Về mặt ngoại giao, trong khi Nguyễn Tấn Dũng cố xây dựng hình ảnh và tranh thủ sự ủng hộ của các nước phương tây bằng chuyến công du vừa qua thì phe thuần đảng đã đáp trả bằng cách huy động một loạt các tướng lĩnh thuần đảng đi Trung Quốc để cầu viện.
...
Tuy nhiên, cuộc chiến này chưa có dấu hiệu thắng bại rõ rệt, phe Nguyễn Sinh Hùng và phe thuần đảng vẫn chưa thể an tâm cho những chiếc ghế mà họ đang nhắm tới. Minh chứng cho việc này là đứa con cưng của Nguyễn Sinh Hùng, Hà Văn Thắm đã bị sờ gáy.

Và điều này muốn nói lên rằng, mặc dầu anh Ba không còn có sự hậu thuẫn của Giang hồ Hải Phòng nhưng các phe khác cũng không dễ dàng khuất phục được anh trong một vài chiến thuật.

Cuộc chiến hứa hẹn sẽ còn nhiều hấp dẫn trong thời gian tới!
FB Thái Quang Tâm
CSVN: Cuộc Đấu Đá Đang Đến Hồi Gây Cấn. Reviewed by Unknown on 10/26/2014 Rating: 5 FB Thái Quang Tâm: Việc các phe cánh trong nội bộ đảng cộng sản VN đấu đá, hạ bệ, thủ tiêu nhau trước các kỳ "bầu cử" chắc khô...

Không có nhận xét nào: