Hành Trình Thăm Các Tù Nhân Lương Tâm TNCG - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 12, 2014

Hành Trình Thăm Các Tù Nhân Lương Tâm TNCG

TNCG: Linh mục JB Nguyễn Đình Thục cùng một số anh TNLT đã ra tù và thân nhân các TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Oai, Paulus Lê Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Thái Văn Dung, Trần Đình Cương...đã có chuyến thăm gặp trong dịp đại lễ Giáng sinh.

Đúng 7h00 ngày 09.12.2014 hơn 20 người đại diện gia đình các TNLT đã có mặt để làm thủ tục thăm nuôi các con em mình tại trai giam số 5 Yên Định, Thanh Hóa, tại đây anh Đặng Xuân Hà là anh trai của TNLT Đặng Xuân Diệu nhận được thông báo anh Diệu đã được chuyển vào trại giam Xuyên Mộc từ ngày 03.12.2014 anh Hà bức xúc: "sao trại giam chuyển trại giam em tôi mà gia đình tôi không nhận được bất kì thông báo nào nếu gia đình tôi không đến tận đây thì không biết như thế nào". Cũng tại đây ông Nguyễn Văn Lợi là bố của TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn đã được gặp chị Mẫn chị Mẫn tâm sự với ông Lợi: "con sẽ dừng tuyệt thực trong vài ngày tới nếu trại giam chấp nhận những yêu cầu của con". Chị Mẫn cho ông Lợi biết thêm: "chị ở gần buồng với chị Hồ Thị Bích Khương và chị Tạ phong Tần hiện nay chị Bích Khương đang bị biệt giam".

Sau đó đoàn tiếp tục di chuyển lên trại giam Cẩm Thủy, Thanh Hóa để thăm anh Thái Văn Dung và anh Nguyễn Văn Duyệt, gia đình hai anh cho biết hiện tại sức khỏe hai anh hơi kém nhưng tinh thần rất tốt.

Sau chặng đường dài vất vả đoàn đã có mặt lúc 15h30 tại trại giam Ba Sao, Kim bảng, Hà Nam để thăm các anh, Hòa, Oai, Cương, gia đình đã gửi các vật dụng cá nhân như áo ấm, chăn cho các anh để các anh đối phó với mùa đông lạnh giá của miền bắc Việt Nam. Đặc biệt là yêu cầu cán bộ trại giam để các TNLT công giáo được nhận bí tích Hòa giải và Thánh Thể dịp Giáng sinh năm nay, nhưng không được. Các anh cũng gửi lời cảm ơn tới các tổ chức dân sự, các linh mục đã đồng hành và các anh em bạn bè và chúc tất cả có một mùa Giáng sinh và Năm mới tràn đầy Hồng Ân.

Đoàn kết thúc chuyến thăm và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các TNLT và thân nhân tại nhà thờ GX Thái Hà và kỉ niệm ngày quốc tế nhân quyền tại đây.

Sau chuyến đi TNLT Trương Minh Tam tâm sự: "tôi thấy sự liên kết giữa các gia đình như thế này là một thế mạnh thật sự nó tạo nên sự tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau và đặc biệt hơn nó tạo được áp lực cho các trại giam".

Chị Nguyễn Thị Tri chị gái anh Oai chia sẻ: "tôi nghe tin các gia đình các tù nhân đi thăm các anh em tôi đã bắt xe từ Sài gòn về để tham gia cùng mọi người và thăm em trai tôi".

Bloger JB Nguyễn Hữu Vinh nói: "rất khó để có một buổi như thế này, chúng ta không thể đi từng nơi, thăm từng nhà được rất vui khi tất cả đã có mặt tại một nơi như thế này để cùng nhau thăm hỏi và trao đổi với nhau".

Hành trình thăm các TNLT kết thúc trong tình Huynh đệ và hiệp nhất, mọi người gặp gỡ nhau trong niềm vui, nhưng đáng tiếc là các TNLT công giáo chưa được hưởng quyền Tự Do Tôn Giáo của mình và việc TNLT Đặng Xuân Diệu bị chuyển trại mà cán bộ trại giam số 5 Thanh Hóa không thông báo cho gia đình biết.
TNCG - 11.12.2014
Hành Trình Thăm Các Tù Nhân Lương Tâm TNCG Reviewed by Unknown on 12/13/2014 Rating: 5 TNCG: Linh mục JB Nguyễn Đình Thục cùng một số anh TNLT đã ra tù và thân nhân các TNLT Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu,...

Không có nhận xét nào: