Tù Nhân Lương Tâm Đặng Xuân Diệu Có Thể Chết Trong Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 1, 2015

Tù Nhân Lương Tâm Đặng Xuân Diệu Có Thể Chết Trong Tù

Hôm nay, ngày 24 tháng 1 năm 2015, gia đình Đinh Nguyên Kha đi thăm nuôi và cho biết ông Đặng xuân Diệu tuyệt thực nhiều ngày và đang ở trong tình trạng sức khoẻ rất yếu.

Đại uý Phạm Xuân Huyên là một cán bộ nhà tù tuyên bố rằng: “Không chịu ăn thì bỏ mặc cho chết”.

Tù nhân Vũ Hồng Tố cũng đã nhiều lần tuyệt thực, đặc biệt một lần 3 tháng tại trại tạm giam Hỏa Lò Hà nội trước khi ông ta bị đưa ra xét xử phúc thẩm hồi tháng 6 năm 2014 . Sau khi bị đưa về trại giam Nam Hà, Vũ Hồng Tố tiếp tục tuyệt thực để phản đối bản án, và trại giam Nam Hà đã để cho chết vào hồi tháng 11 năm 2014.

Ông Trương Văn Sương và một số tù nhân người Thượng cũng đã chết. Khi bị bệnh ông bị nhà tù bỏ mặc, cho đến lúc chết mới đưa tới bệnh viện để hợp thức hóa cái chết của tù nhân.

Tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu bị kết án 13 năm tù trong vụ xét xử 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành ở Vinh năm 2013. Hai người bị tuyên án nặng nhất trong vụ án 14 thanh niên Công giáo - Tin Lành ở Vinh là anh Đặng Xuân Diệu và Hồ Đức Hòa, mỗi người 13 năm tù giam.

Tuy nhiên anh Đặng Xuân Diệu luôn cho rằng bản thân vô tội, ngay trước tòa anh cũng tuyên bố không hề phạm tội theo như cáo buộc là âm mưu lật đổ chính quyền theo điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu khi bị bắt là một kỹ sư xây dựng cầu đường. Ngoài việc làm mưu sinh, anh còn là một thành viên tích cực của Nhóm Bảo vệ Sự sống Gioan Phao lô Đệ Nhị tại Vinh, là một cộng tác viên của Truyền Thông Dòng Chúa Cứu Thế. Anh từng ký tên vào các kiến nghị chống khai thác Bauxite ở Tây Nguyên, kiến nghị đòi trả tự do cho Luật sư Cù Huy Hà Vũ. (Ngô Đồng)
Tù Nhân Lương Tâm Đặng Xuân Diệu Có Thể Chết Trong Tù Reviewed by Unknown on 1/25/2015 Rating: 5 Hôm nay, ngày 24 tháng 1 năm 2015, gia đình Đinh Nguyên Kha đi thăm nuôi và cho biết ông Đặng xuân Diệu tuyệt thực nhiều ngày và đang ở t...

Không có nhận xét nào: