Khởi Tố Một Cậu Bé Vị Thành Niên Liên Quan Đến Vụ Cưỡng Chế Đất Tại Long An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 8, 2015

Khởi Tố Một Cậu Bé Vị Thành Niên Liên Quan Đến Vụ Cưỡng Chế Đất Tại Long An

DL - Chiều nay, Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi, đã bị khởi tố theo điều 257 BLHS tội "Chống người thi hành công vụ". Trước đó, 12 người trong gia đình bao gồm cả bố mẹ của cháu Tuấn đã bị bắt trong một vụ cưỡng chế ngày 14/4/2015. Tất cả đều bị khởi tố theo điều 257 BLHS.

Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn bị bắt vào chiều ngày hôm qua, 6/8/2015. Theo thông tin từ "Phong trào liên đới dân oan tranh đấu": Đến sáng nay, người thân cháu Tuấn đến trụ sở công an tỉnh Long An để tìm hiểu tình hình của cháu Tuấn thì phía công an cho biết chỉ đưa cháu Tuấn về đồn làm việc chứ không làm gì cháu cả.

Đến 14 giờ chiều thì người nhà cháu Tuấn nhận được “Thông Báo về việc bắt người đang bị truy nã Nguyễn Mai Trung Tuấn” và bị khởi tố vì tội "Chống người thi hành công vụ"
Thông Báo về việc bắt cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn

Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn là con trai đầu của dân oan Mai Thị Kim Hương - Nguyễn Trung Can, tỉnh Long An. Ngày 14/4/2015, 12 người trong gia đình, bao gồm cả ba mẹ cháu Tuấn đã bị bắt vì kháng cự lực lượng cưỡng chế đất. Tất cả những người bị bắt sau đó đều bị khởi tố theo điều 257 BLHS, tội "Chống người thi hành công vụ"

Như vậy, gia đình cháu Tuấn có 4 người thì bị bắt giam, khởi tố 3 người. Chỉ còn 1 người em gái út của Tuấn là Nguyễn Mai Thào Vy (13 tuổi) là đang được tại ngoại.
Gia đình dân oan Mai Thị Kim Hương - Nguyễn Trung Can

Thông tin những quy định về độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật:


BLHS, Điều 12. Tuổi chịu trách nhiệm hình sự

1. Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.

2. Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài ra, tại khoản 3 Điều 8 Bộ luật Hình sự quy định: “Tội phạm ít nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại không lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến ba năm tù; tội phạm nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến bảy năm tù; tội phạm rất nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại rất lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến mười lăm năm tù; tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên mười lăm năm tù, tù chung thân hoặc tử hình”.
Khởi Tố Một Cậu Bé Vị Thành Niên Liên Quan Đến Vụ Cưỡng Chế Đất Tại Long An Reviewed by Unknown on 8/08/2015 Rating: 5 DL - Chiều nay, Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi, đã bị khởi tố theo điều 257 BLHS tội "Chống người thi hành công vụ". Trước...

Không có nhận xét nào: