ĐTC: Đừng Im Lặng, Làm Ngơ Trước Tội Ác Chống Lại Các Quyền Cơ Bản Của Con Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 8, 2015

ĐTC: Đừng Im Lặng, Làm Ngơ Trước Tội Ác Chống Lại Các Quyền Cơ Bản Của Con Người

GNsP‬ (07.08.2015) – Đức Thánh Cha Phanxicô gởi một sứ điệp tình đoàn kết đến những người tị nạn nhằm thúc giục mạnh mẽ cộng đồng quốc tế quan tâm tới thảm kịch tại Trung Đông.

Lá thư này được Đức Thánh Cha gửi tới Đức Tổng Giám Mục Maroun Lahham của Jordan nhân kỷ niệm biến cố 1 năm những người Iraq đến xin tị nạn tại Jordan, vào ngày 08 tháng 8, năm 2014. Dịp này, Đức Tổng Giám mục Lahham cũng sẽ ghé thăm các trại tị nạn và gặp gỡ họ và sẽ đọc bức thư của ĐTC nhắn gởi đến họ.

Mở đầu bức thư ĐTC nói những lời đầy hy vọng đến với những người bị áp bức do bạo lực và buộc phải rời bỏ nhà cửa và đất đai của mình.

Đức Thánh Cha tái khẳng định mong muốn của ngài là phải “lên tiếng chống lại cuộc đàn áp tàn bạo, vô nhân đạo và không thể lý giải của những người cuồng tín và bất khoan dung. Chúng ta không làm ngơ và im lặng trước chuyện này.”

Nói về những người tị nạn, ĐTC viết như sau: “Họ là những vị tử đạo của ngày nay. Họ bị làm nhục và phân biệt đối xử. Giáo Hội phải làm thế nào để đừng bỏ quên họ. Không được bỏ rơi những người con đang sống lưu vong vì đức tin.”

Gởi lời đến những người đã giúp đỡ cho hàng trăm ngàn người buộc phải chạy trốn, ĐTC viết: “Các bạn là những người loan báo sự phục sinh của Chúa Kitô. Các bạn đã chiếu sáng vào chốn tối tăm. Nguyện xin Thiên Chúa ban thưởng hồng ân lớn lao của Ngài cho các bạn, vì chỉ có Ngài mới có thể làm được điều đó.”

Bức thư có đoạn viết tiếp: “Thế giới nên quan tâm hơn, nhạy cảm hơn và hãy đồng hành với những người đang chịu bách bách hại chỉ vì là Kitô hữu, vì họ là tôn giáo thiểu số.”

“Tôi mới hy vọng rằng cộng đồng quốc tế sẽ không im lặng và thờ ơ với tội ác không thể chấp nhận được, coi thường các quyền cơ bản nhất của con người và ngăn cản sự chung sống giữa các dân tộc, các nền văn hóa và tôn giáo”.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bức thư bằng những lời cầu nguyện cho các người tị nạn và ban phép lành Tòa thánh cho họ, trao phó họ cho sự bảo trợ của Đức Maria.

GNsP (zenit)
ĐTC: Đừng Im Lặng, Làm Ngơ Trước Tội Ác Chống Lại Các Quyền Cơ Bản Của Con Người Reviewed by Unknown on 8/08/2015 Rating: 5 GNsP‬ (07.08.2015) – Đức Thánh Cha Phanxicô gởi một sứ điệp tình đoàn kết đến những người tị nạn nhằm thúc giục mạnh mẽ cộng đồng quốc t...

Không có nhận xét nào: